Indonesia có hành động gay gắt, phản đối quyết định FIFA

Thứ 7, 01.04.2023 | 08:02:27
686 lượt xem

Theo nguồn tin từ CNN Indonesia, các cầu thủ U20 Indonesia và cả triệu người hâm mộ đã đeo chiếc băng màu đen để phản đối quyết định của FIFA.

Như đã nói, FIFA vừa tước quyền đăng cai giải World Cup U20 của Indonesia. Điều này đã khiến cho dư luận xứ Vạn đảo dậy sóng. Họ đã chờ đợi 4 năm để chứng kiến giải đấu cấp độ thế giới tổ chức trên sân nhà.

Indonesia có hành động gay gắt, phản đối quyết định FIFA - 1Indonesia có hành động gay gắt, phản đối quyết định FIFA - 2

Các cầu thủ trẻ Indonesia đeo băng đen trên tay. Nó được xem là hành động để tang giấc mơ tuổi trẻ vừa bị FIFA chôn vùi (Ảnh: Bola).

Không ít cầu thủ trẻ của U20 Indonesia đã bật khóc sau khi biết tin dữ. Sau đó, họ đã quyết định "để tang" World Cup U20. Các cầu thủ trẻ của Indonesia sẽ ra sân với những chiếc băng màu đen trên tay.

Trung vệ Kadek Arel Priyatna chia sẻ: "Chúng tôi rất buồn và thất vọng. Cả đội đã cùng nhau ăn tập trong hai năm rưỡi qua để chuẩn bị cho World Cup U20 nhưng giờ đây, giấc mơ của chúng tôi đã bị chôn vùi. Chúng tôi sử dụng biểu tượng dải băng đen để tang giải World Cup U20 vừa bị hủy bỏ. Chúng tôi hy vọng những người hâm mộ hưởng ứng phong trào này".

Indonesia có hành động gay gắt, phản đối quyết định FIFA - 3

Người hâm mộ đem vòng hoa tới trụ sở của Liên đoàn bóng đá Indonesia (Ảnh: Bola).

Ngay lập tức, hành động này tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Những người hâm mộ Indonesia đã phát động phong trào "một triệu băng đen" như động thái chia buồn sau khi giấc mơ của những người trẻ Indonesia bị chôn vùi vì quyết định của FIFA.

Rất nhiều cổ động viên đã xuất hiện ở Trung tâm thương mại FX Senayan và phân phát những chiếc băng màu đen. Đại diện nhóm cổ động viên lên tiếng: "Chúng tôi hy vọng có thể đại diện cho tiếng nói của những người hâm mộ Indonesia. Chúng tôi hy vọng rằng FIFA không đưa ra thêm bất kỳ biện pháp trừng phạt nào với bóng đá Indonesia. Chúng tôi muốn đội bóng trở nên tốt hơn, thay vì bị vùi dập".

Indonesia có hành động gay gắt, phản đối quyết định FIFA - 4

Những cổ động viên Indonesia phát động chiến dịch "một triệu băng đen".

Điều đáng nói, hai tuyển thủ quốc gia Indonesia Arkhan Kaka và Aditya Arya Nugraha cũng góp mặt trong sự kiện "trao băng đen".

Trong khi đó, trước trận đấu giữa Persija vs Persib ở giải vô địch quốc gia Indonesia vào hôm qua, cả hai đội cùng nhau chụp ảnh với chiếc băng đen trên tay. Họ thể hiện sự đồng cảm với nỗi đau của các cầu thủ U20 Indonesia.


Đình Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-co-hanh-dong-gay-gat-phan-doi-quyet-dinh-fifa-20230401033928417.htm

  • Từ khóa