Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3

Thứ 6, 07.04.2023 | 08:45:53
782 lượt xem

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ dừng dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3 - 1

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định sau ngày 31/3 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Trong tổng số 3,84 triệu thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3, đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo. 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Đây là báo cáo được Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (6/4).

Trước đó, Bộ TT&TT đã chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai rà soát, kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin dùng để nhận dạng hồ sơ đăng ký thuê bao để khẳng định cơ sở dữ liệu tại nhà mạng là trùng khớp với bản chụp giấy tờ khi khách hàng đăng ký.

Với mục tiêu tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi người sử dụng, trong các ngày từ 1 - 5 tháng 4, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

"Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình là rất quan trọng", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) chia sẻ tại họp báo.

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3 - 2

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông báo cáo kết quả đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao di động cuối tháng 3 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Ông Nhã đánh giá hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao được đông đảo người sử dụng ủng hộ. Bộ TT&TT đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông trung ương, địa phương trong việc thường xuyên đưa các tin bài, hướng dẫn người dân.

Bộ TT&TT cũng nêu bật tầm quan trọng của các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai tính năng chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, trang web.

Trong đó, một số đơn vị mở thêm giờ tại các điểm giao dịch đông khách hàng, tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng, cá thể hóa việc chăm sóc khách hàng để tạo điều kiện, đảm bảo thông tin đầy đủ và ít ảnh hưởng nhất tới người sử dụng.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để có thể liên lạc bình thường.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cuc-vien-thong-167-trieu-thue-bao-bi-tam-dung-dich-vu-sau-313-20230406192820745.htm

  • Từ khóa