Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TT&TT nói về TikTok

Thứ 2, 03.07.2023 | 09:30:20
420 lượt xem

Tuần qua, các thông tin công nghệ đáng chú ý bao gồm đoàn thanh tra của Bộ TT&TT yêu cầu TikTok thừa nhận sai phạm, công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi hay camera giám sát của Hikvision bị tấn công.

Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi

Ngày 28/6, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an TP Từ Sơn xác minh một chương trình liên quan đến tiền ảo, được tổ chức tại TP Từ Sơn.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 1

Buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event" (Ảnh: VOV).

Theo đó, ngày 25/6, buổi offline "Việt Nam GCV 314.159$ Event" được tổ chức tại một nhà hàng ở Từ Sơn. Nội dung của chương trình xoay quanh đồng tiền ảo Pi. Có khoảng 1.500 người đã tham gia buổi gặp mặt.

Hình ảnh tại chương trình cho thấy, người tham gia mặc đồng phục màu tím. Để được dự sự kiện, họ phải mua vé với giá vài trăm nghìn đồng. Hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia không công nhận sự hợp pháp của đồng tiền ảo. 

Yêu cầu TikTok phải thừa nhận sai phạm

Ngày 30/6, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT), cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ TT&TT lần đầu tiên tổ chức được một cuộc kiểm tra toàn diện đối với một nền tảng xuyên biên giới lớn tại Việt Nam, là TikTok.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 2

Bộ TT&TT đang từng bước xác định, làm rõ những sai phạm của mạng xã hội TikTok tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta thành công trong việc buộc một nền tảng xuyên biên giới phải thừa nhận những sai phạm và có biện pháp khắc phục cụ thể. 

Hiện, đoàn kiểm tra TikTok do Bộ TT&TT phối hợp cùng các Bộ, Ban, Ngành liên quan, đang tiến hành những bước cuối, và sẽ có công bố chính thức trong tháng 7.

Ông Tự Do cho biết, dựa trên nền kinh nghiệm kiểm tra và xử lý TikTok, Bộ TT&TT sẽ tìm cách nhân rộng để xử lý đối với các nền tảng xuyên biên giới khác.

Vinh danh các tác phẩm của cuộc thi tái chế bao bì

Ngày 28/6, Samsung đã công bố kết quả và trao giải cho các tác giả chiến thắng cuộc thi "Sáng tạo thế giới xanh". Cuộc thi là một trong chuỗi hoạt động thuộc chiến dịch Kết Nối Sống Xanh của hãng.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 3

Đại diện Samsung cho biết cuộc thi tái chế bao bì đã thu hút sự tham gia của hàng trăm cá nhân và doanh nghiệp (Ảnh: Thế Anh).

Đại diện Samsung cho biết cuộc thi tái chế bao bì đã thu hút sự tham gia của hàng trăm cá nhân và doanh nghiệp. Các tác phẩm này không chỉ thể hiện tài năng và sự sáng tạo của các cá nhân, tổ chức, mà còn tạo ra những giải pháp tái chế độc đáo, thúc đẩy phát triển bền vững.

Cũng tại sự kiện, Samsung cho biết 6 mẫu TV Neo QLED 2023 đã được chứng nhận giảm phát thải CO2 từ Carbon Trust. Dự kiến, có hơn 20 mẫu thiết bị của công ty sẽ được chứng nhận trong năm nay.

Hàng loạt camera giám sát tại Việt Nam bị tấn công

Thời gian gần đây, hàng triệu camera giám sát của hãng Hikvision (Trung Quốc) trên toàn cầu đã bị tin tặc tấn công, trong đó có cả những camera tại Việt Nam.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 4

Phần mềm xem nội dung của camera Hikvision tại Việt Nam bị hiện dòng thông báo lạ bằng tiếng Anh (Ảnh: Đ.L).

Trên giao diện phần mềm xem nội dung của camera giám sát bất ngờ xuất hiện dòng thông điệp bằng tiếng Anh: "Camera an ninh của bạn đang ở trạng thái dễ bị tấn công và có thể bị xâm phạm. Hãy sửa lại nó. Tự làm hoặc liên hệ với tôi qua tài khoản telegram - faxociety".

Người dùng mạng xã hội Reddit có tên @faxociety đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho hàng loạt vụ tấn công vào camera giám sát của Hikvision. Người này tự nhận mình là "hacker mũ trắng", là những tin tặc tấn công hệ thống mạng nhằm mục đích cảnh báo, thay vì mục đích phá hoại.

Loa chơi game PC đầu tiên tích hợp loa siêu trầm không dây

Razer vừa công bố dòng loa chơi game PC mới nhất của hãng, bao gồm Nommo V2 Pro, Nommo V2 và Nommo V2 X. Trong đó, phiên bản Nommo V2 Pro được tích hợp các trình điều khiển toàn dải 3 inch. Ngoài ra, đây cũng là hệ thống loa chơi game PC đầu tiên trên thế giới có loa siêu trầm không dây.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 5

Razer Nommo V2 Pro là hệ thống loa chơi game PC đầu tiên trên thế giới có loa siêu trầm không dây (Ảnh: PCMag).

Bộ đôi Nommo V2 và Nommo V2 X cũng hỗ trợ hai trình điều khiển toàn dải 3 inch và ứng dụng THX Spatial Audio. Nommo V2 tích hợp một loa siêu trầm có dây và hệ thống chiếu sáng Razer Chroma RGB. Trong khi đó, Nommo V2 X là hệ thống loa 2.0 với thiết kế tối giản với các cổng bass hướng phía sau.

Bên cạnh đó, Razer cũng giới thiệu thiết bị điều khiển không dây Razer Wireless Control Pod. Công cụ này cho phép người dùng có thể điều chỉnh âm lượng và nhiều tác vụ khác. Các phiên bản Razer Nommo V2 Pro, Nommo V2 Pro và Nommo V2 X có giá bán lần lượt 10,69 triệu đồng, 6,69 triệu đồng và 3,99 triệu đồng.

Redmi 12 đạt 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán

Xiaomi cho biết chiếc Redmi 12 đã cán mốc 45.000 đơn hàng sau thời gian 2 tuần mở bán. Sản phẩm này vẫn đang được bán ra tại Thế Giới Di Động với mức giá từ 4,29 triệu đồng.

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 6

Redmi 12 là một trong số ít smartphone thuộc phân khúc phổ thông có mặt lưng kính (Ảnh: Thế Anh).

Redmi 12 là smartphone mới nhất thuộc phân khúc phổ thông của Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Điểm cộng của sản phẩm này nằm ở phần mặt lưng kính cùng thiết kế mỏng 8,17mm, giúp mang lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Máy sử dụng bộ xử lý MediaTek Helio G88, dung lượng RAM tùy chọn 4/8GB cùng bộ nhớ trong 128GB. Màn hình có kích thước 6,79 inch, độ phân giải Full HD+ với tần số quét 90Hz. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Garmin Việt Nam ra mắt đồng hồ thông minh chơi golf GPS

Điểm tuần: Công an xác minh sự kiện tiền ảo Pi; Bộ TTTT nói về TikTok - 7

Garmin Việt Nam vừa ra mắt đồng hồ thông minh chơi golf GPS Approach S70 series.

Sản phẩm có 2 kích cỡ phù hợp mọi cổ tay người dùng, màn hình cảm ứng AMOLED và bản đồ 43.000 sân golf khắp thế giới, cùng hàng loạt công cụ hỗ trợ chơi golf  và tính năng luyện tập.

Từ sân tập đến cú putt cuối cùng, Approach S70 đáp ứng tất cả nhu cầu của golf thủ ở mọi cấp độ kỹ năng. Công cụ Caddie ảo cải tiến chức năng hiển thị dữ liệu phân tán cú đánh và đề xuất loại gậy dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: dữ liệu lịch sử về cú vung gậy, độ cao, tốc độ gió, hướng gió…

Đồng hồ cũng mang đến tính năng Khoảng cách PlaysLike nâng cao với phong vũ biểu hoàn toàn mới được tích hợp sẵn, giúp người dùng đọc vị từng cú đánh chính xác hơn.


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/diem-tuan-cong-an-xac-minh-su-kien-tien-ao-pi-bo-tttt-noi-ve-tiktok-20230701004402021.htm

  • Từ khóa