Lâm Đồng: Khởi tố vụ án sạt lở ta luy gây chết người ở Đà Lạt

Thứ 2, 03.07.2023 | 09:30:45
622 lượt xem

Chiều 2/7, Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn Phường 10, TP. Đà Lạt vào sáng ngày 29/6.

Lâm Đồng: Khởi tố vụ án sạt lở ta luy gây chết người ở Đà Lạt - Ảnh 1.

Hiện trường khu vực bị sạt lở - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục sự cố.

Trong cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan và cơ quan công an nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an TP. Đà Lạt vào cuộc và xác định có dấu hiệu vi phạm nên đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra tập trung xác minh, điều tra.

Trong 3 ngày qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Lạt đã triệu tập khoảng 20 người liên quan đến làm việc. 

Sau khi điều tra, xác minh, đến nay, Công an TP. Đà Lạt đã xác định được dấu hiệu phạm tội và đã khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật.

Sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ sạt lở đất trên trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. 

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 29/6, tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (nối với đường Khe Sanh, Phường 10) một bờ ta luy dài 60 m, cao 30 m của một công trình đang xây dựng bất ngờ đổ sập 1 đoạn ta luy làm sập, hư hỏng nặng nề 3 căn nhà phía dưới.

Vụ sạt lở đã khiến 5 người bị thương, 2 người thiệt mạng./.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/lam-dong-khoi-to-vu-an-sat-lo-ta-luy-gay-chet-nguoi-o-da-lat-102230703075140762.htm

  • Từ khóa