“Sao vuông” thành phố Lạng Sơn hăng say trong huấn luyện

Thứ 3, 11.07.2023 | 15:23:39
1,042 lượt xem

Bước vào mùa huấn luyện mới năm 2023, cùng với nhiệm vụ huấn luyện chung của lực lượng vũ trang thành phố Lạng Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Lạng Sơn đã quan tâm chỉ đạo việc nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn.


Huấn luyện kỹ thuật chiến đấu đối với khẩu đội súng máy phòng không 14,5mm DQTV binh chủng thành phố Lạng Sơn

Thượng tá Triệu Mai Tú, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Lạng Sơn cho biết: “Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã quán triệt, triển khai toàn diện kế hoạch công tác huấn luyện năm 2023 cho các đối tượng, trong đó có lực lượng DQTV; thành lập tổ giáo viên và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí. Đồng thời, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về thao trường, bãi tập và hệ thống giáo án, bài giảng theo từng đối tượng. Qua đó, bảo đảm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện cho lực lượng DQTV đạt chất lượng cao nhất”. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, đội ngũ giáo viên phụ trách huấn luyện của Ban CHQS Thành phố Lạng Sơn đã tích cực củng cố thao trường, bãi tập; sửa chữa, làm mới hệ thống mô hình, học cụ huấn luyện và soạn thảo cũng như thục luyện hệ thống giáo án, bài giảng cho phù hợp với từng đối tượng DQTV tham gia huấn luyện.

Bước vào công tác huấn luyện, Ban CHQS thành phố đã tập trung ngay vào công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng, nhằm xây dựng cho các chiến sĩ DQTV có ý thức, trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thông qua đó, bước vào các nội dung huấn luyện dành cho các đối tượng từ chiến sĩ DQTV năm thứ nhất (thuộc 8 xã, phường); huấn luyện DQTV binh chủng và huấn luyện cho lực lượng tự vệ thành phố, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như thời tiết thất thường, các chiến sĩ DQTV đa dạng về đối tượng, nhận thức lại không đồng đều… Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên phụ trách huấn luyện đã có sự chuẩn bị chu đáo; đa dạng hóa nội dung, hình thức huấn luyện; trực tiếp uốn nắn cho các đồng chí chiến sĩ DQTV năm thứ nhất về điều lệnh đội ngũ, các thao tác bắn súng, cũng như trong các nội dung huấn luyện về binh chủng. Qua đó, góp phần giúp từng chiến sĩ DQTV dễ dàng nắm bắt các nội dung huấn luyện. Anh Vũ Văn Hiệp, tự vệ Công Ty Cổ phần Cấp thoát nước Lạng Sơn chia sẻ : “Đây là năm đầu tiên tôi tham gia huấn luyện DQTV binh chủng thành phố nên cũng còn gặp một số khó khăn như trong thời gian tham gia huấn luyện, bản thân phải tự sắp xếp công việc của công ty và gia đình một cách hợp lý; một số nội dung huấn luyện về chiến thuật, kỹ thuật sử dụng súng ĐKZ khá phức tạp… Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng và quyết tâm sẽ hoàn thành tốt công tác huấn luyện được giao”.

Qua theo dõi, bám nắm của cơ quan chuyên trách Bộ CHQS tỉnh đối với một số đợt huấn luyện giành cho chiến sĩ DQTV năm thứ nhất và DQTV binh chủng quân số tham gia huấn luyện luôn đảm bảo 100%; các chiến sĩ dân quân tích cực luyện tập các động tác kỹ, chiến thuật trên thao trường, không quản thời tiết nắng nóng. Tính đến hết tháng 6/2023, Ban CHQS Thành phố Lạng Sơn đã tổ chức huấn luyện xong cho lực lượng DQTV năm thứ nhất và 3 đợt huấn luyện cho lực lượng DQTV binh chủng đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng chương trình, kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với kết quả đánh giá chung đạt khá. Thượng tá Triệu Mai Tú – Chỉ huy trưởng Ban CHQS Thành phố Lạng Sơn cho biết thêm: “Với những kết quả đã đạt được qua các đợt huấn luyện DQTV năm thứ nhất và DQTV binh chủng trên địa bàn thành phố sẽ là cơ sở để chúng tôi phát huy những nội dung đã làm được và rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế nhằm tiếp tục tổ chức huấn luyện cho lực lượng DQTV trên địa bàn thành phố trong thời gian tiếp theo đạt kết quả cao hơn”.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng, đối với những nội dung huấn luyện cho lực lượng DQTV trên địa bàn thành phố Lạng Sơn trong thời gian tiếp theo sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi công tác huấn luyện cho lực lượng DQTV nói riêng và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mùa huấn luyện mới năm 2023 đối với lực lượng vũ trang thành phố Lạng Sơn.


Dương Nguyên/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/595809-sao-vuong-thanh-pho-lang-son-hang-say-trong-huan-luyen.html

  • Từ khóa