Cử tri phản ánh cán bộ lề mề, thụ động, Bộ Nội vụ cam kết chấn chỉnh

Thứ 3, 11.07.2023 | 15:17:29
791 lượt xem

Cử tri phản ánh, một bộ phận cán bộ không mạnh dạn làm việc, phải chờ hướng dẫn của cấp trên nên giải quyết công việc cho người dân rất lâu.

Bộ Nội vụ nhận được phản ánh của cử tri tỉnh Bình Thuận do Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến, đánh giá việc xử lý cán bộ tham nhũng đã thực hiện nghiêm; tuy nhiên một bộ phận cán bộ không mạnh dạn làm việc, phải chờ hướng dẫn của cấp trên nên giải quyết công việc cho người dân rất lâu.

Cử tri tỉnh Bình Thuận kiến nghị phải có hướng dẫn đồng bộ để công việc được giải quyết nhanh hơn.

Cử tri phản ánh cán bộ lề mề, thụ động, Bộ Nội vụ cam kết chấn chỉnh - 1

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Anh Cao).

Trong văn bản gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, Bộ Nội vụ khẳng định Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đặc biệt quan tâm đến tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm phòng, chống, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ.

Điều đó được thể hiện qua hàng loạt nghị định, công điện, nghị quyết văn bản, chỉ thị được ban hành suốt thời gian qua.

Ngoài ra, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, Bộ Nội vụ đã xây dựng dự thảo Nghị định quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Dự thảo đang được hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ này cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các luật có liên quan để báo cáo Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong đó, nội dung liên quan đến khuyến khích, bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung sẽ được tổng hợp trong quá trình nghiên cứu, rà soát.

Bộ Nội vụ cũng đã có công văn đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố rà soát, đề xuất hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến việc thực hiện chức trách công vụ, trong đó nêu cụ thể những vướng mắc, khó khăn, bất cập do các quy định của pháp luật còn chồng chéo, mâu thuẫn.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; xử lý nghiêm và kịp thời các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm trong thực thi nhiệm vụ.

Cử tri TPHCM và Quảng Ngãi cũng chung sự quan tâm, đề nghị cơ quan thẩm quyền sớm luật hóa quy định về bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức dám nghĩ, dám làm.

Bộ Nội vụ khẳng định sẽ tổng hợp những vấn đề này trong quá trình nghiên cứu, rà soát Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức. Ngoài ra, Bộ đã chủ động tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản, công điện kịp thời chấn chỉnh.


Phùng Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cu-tri-phan-anh-can-bo-le-me-thu-dong-bo-noi-vu-cam-ket-chan-chinh-20230711085205713.htm

  • Từ khóa