Hyundai ngại làm xe bán tải, có thể chỉ bán ở Mỹ

Thứ 4, 12.07.2023 | 14:47:23
635 lượt xem

Dự án phát triển mẫu xe bán tải cạnh tranh với Toyota Hilux của Hyundai có vẻ như đang "nguội lạnh", thậm chí có thể bị hủy ở Australia.

Khi trao đổi với trang GoAuto của Australia, ông John Kett, giám đốc Hyundai Australia thừa nhận rằng Hyundai Australia rất cần một mẫu bán tải để cạnh tranh với các xe như Toyota Hilux và Isuzu D-Max, nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc lại không hề khẩn trương bắt tay vào việc.

Hyundai ngại làm xe bán tải, có thể chỉ bán ở Mỹ - 1

Ra mắt từ năm 2021, mẫu xe bán tải Santa Cruz của Hyundai chỉ được bán ở thị trường Mỹ, không sử dụng khung gầm dạng thang như Hilux và Ranger (Ảnh: Hyundai).

Ông Kett đã được hỏi về việc gần đây Kia công bố kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải cạnh tranh với Toyota Hilux dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024, đặc biệt phù hợp với thị trường Australia.

Ông Kett đã đáp rằng: "Khi việc đó được công bố, chúng tôi sẽ phải tìm cách. Hãy cho chúng tôi cơ hội làm theo cách của mình. Chúng tôi không lo lắng về điều đó".

Tuy nhiên, ông cũng nói rõ rằng ngay cả nếu Hyundai Australia có xe bán tải trong danh mục sản phẩm, thì cũng không nên kỳ vọng quá nhiều, đặc biệt là ở một thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt với những cái tên như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Ford Ranger và Mitsubishi Triton.

Ý kiến của ông Kett có phần dè dặt hơn những gì được công bố hồi tháng 4, với niềm lạc quan rằng mẫu xe bán tải của Hyundai sẽ tới thị trường Australia.

Hiện tại ở Australia có không dưới 15 mẫu xe bán tải, nên trừ khi là xe thuộc phân khúc cao cấp hẳn; nếu không, sự cạnh tranh sẽ rất khốc liệt.

Ford Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải ở Australia trong quý I năm nay, với doanh số 13.719 chiếc. Kế đến là Toyota Hilux và Isuzu D-Max, với doanh số 12.653 chiếc và 6.563 chiếc. Mitsubishi Triton và Mazda BT-50 chốt Top 5 với doanh số lần lượt đạt 4.197 xe và 3.921 xe.

Chen chân vào phân khúc xe bán tải Australia cực kỳ khó. Ngay cả Volkswagen Amarok đã có mặt trên thị trường vài năm cũng chưa bao giờ đạt doanh số trên 10.000 xe, dù vẫn là xe có doanh số khá trong danh mục sản phẩm của Volkswagen ở Australia.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-ngai-lam-xe-ban-tai-co-the-chi-ban-o-my-20230711164946247.htm

  • Từ khóa