Mercedes-Benz xác định Trung Quốc là "cứ điểm" xe điện

Thứ 3, 25.07.2023 | 08:56:05
243 lượt xem

Điều đó có nghĩa là các sản phẩm ô tô điện của Mercedes-Benz trong tương lai sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc.

Mercedes-Benz sẽ đưa Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới hiện nay, vào vị trí trung tâm trong chiến lược xe điện của hãng từ năm 2025, theo chia sẻ của CEO với tạp chí Automobilwoche của Đức.

"Để làm được điều đó, chúng tôi phải làm chủ được công nghệ động cơ điện tốt như việc số hóa. Đó là điều khách hàng của chúng tôi trông đợi", CEO Ola Kaellenius của Mercedes nói.

Mercedes-Benz xác định Trung Quốc là cứ điểm xe điện - 1

Logo của Mercedes-Benz ở bên ngoài một đại lý của hãng ở Brussels, Bỉ hôm 1/6 (Ảnh: Reuters).

Từ năm 2025, tất cả nền tảng khung gầm xe mới của Mercedes-Benz sẽ chỉ để làm ô tô điện theo chiến lược mà nhà sản xuất xe sang Đức đã vạch ra từ năm 2021.

Một lãnh đạo cấp cao của Mercedes-Benz đã chia sẻ với tạp chí Automobilwoche rằng các mẫu xe mà hãng dự kiến ra mắt ở Trung Quốc sử dụng nền tảng khung gầm MB.EA mới sẽ được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.

Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng nhất của các nhà sản xuất ô tô Đức, nhưng các thương hiệu nội địa kiểm soát tới 81% thị phần xe điện Trung Quốc vào năm 2022, theo số liệu của Counterpoint Research.

Trung Quốc cũng có lợi ích không nhỏ trong Mercedes-Benz, với hai cổ đông hàng đầu là Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC) và Chủ tịch Li Shufu của tập đoàn Geely.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mercedes-benz-xac-dinh-trung-quoc-la-cu-diem-xe-dien-20230724211447681.htm

  • Từ khóa