Thưởng lãm Cát Bà

Chủ nhật, 30.07.2023 | 14:36:12
181 lượt xem

Tháng 7 oi nồng, nắng rát chính là thời điểm thích hợp để mọi người gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống, dành thời gian cho những chuyến đi du lịch bên người thân. Và tôi cũng không ngoại lệ khi có một chuyến du lịch ngắn ngày với anh em đồng nghiệp tại Cát Bà.

Chỉ với 3 tiếng đồng hồ đi xe từ trung tâm Hà Nội, mất thêm 30 phút đi phà hoặc đi cáp treo là mọi người đã được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, đầy màu xanh của đảo Cát Bà.

Đứng trên phà để sang đảo, xung quanh mênh mông là biển trời với những tàu chở hàng tấp nập ra-vào cảng, làn gió mát lành của biển khiến những người khó tính nhất cũng cảm thấy thư thái, dễ chịu. Không những thế, con đường nhựa quanh co dẫn vào trung tâm đảo một bên là núi cao, một bên là bờ biển xa gần tầm mắt càng khiến chúng tôi hứng thú về chuyến đi nghỉ mát.

Cát Bà chào đón đoàn chúng tôi với thời tiết nắng đẹp, vì thế việc không tắm biển hẳn là điều có lỗi với thiên nhiên nên tất cả chúng tôi ào luôn xuống biển. Bãi cát trải dài mịn dưới chân, những con sóng lớn sầm sập xô bờ là những yếu tố hoàn hảo dành cho những người thích tắm biển, ưa cảm giác mạnh.

   

Hoàng hôn phủ bóng xuống Cát Bà. Ảnh: HẢI AN 

Buổi tối mát mẻ, cơn gió se lạnh mang vị mặn của muối cùng âm thanh dạt dào của sóng biển như những đôi bàn tay mềm mại xoa dịu cơ thể, gió mơn man đôi bờ thái dương, khiến du khách dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Ra đến Cát Bà mà không đi thuyền thưởng ngoạn vịnh Lan Hạ thì quả là điều đáng tiếc. Ngồi trên thuyền ra vịnh, xung quanh tầm mắt cơ man mỏm núi đá cao, bao quanh là nước biển xanh ngắt sẽ là những hình ảnh đáng nhớ khi chúng ta đặt chân đến vịnh Lan Hạ. Khu vực bãi tắm Ba Trái Đào với hàng chục bãi cát trắng tự nhiên chật kín du khách. Hòa mình vào làn nước trong vắt nơi vịnh Lan Hạ, du khách thấy tĩnh tâm, tranh thủ tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tinh khôi nơi 3 hòn đảo nhỏ, tạo nên biệt danh có phần ngộ nghĩnh "Ba Trái Đào".

Nếu bạn yêu thiên nhiên thì Vườn quốc gia Cát Bà và đảo Khỉ là địa điểm không thể bỏ qua. Mọi người có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng, trong số đó có hang Trung Trang... Với một người thích không gian yên tĩnh như tôi thì pháo đài Thần Công là địa điểm không thể bỏ lỡ. Leo lên đỉnh núi và thưởng lãm Cát Bà từ trên cao mới cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây, sự hùng vĩ của thiên nhiên khi đã ưu ái cho hòn đảo xinh đẹp này những cảnh sắc thiên nhiên khiến du khách khó quên.

Cát Bà đâu chỉ có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nơi đây còn có những người dân biển với làn da đen sạm đang nuôi trồng hải sản. Và nếu bạn có lạc đường thì những người dân nơi đảo ngọc này luôn thân thiện chỉ đường cho bạn một cách chi tiết nhất.

Trở về đất liền bằng cáp treo, từ trên cao tôi ngắm nhìn Cát Bà mà lòng đầy nuối tiếc. Những ngày ra đảo, tôi mới thật sự cảm nhận được sự thoải mái, yên bình, khác với sự bon chen, ồn ã nơi phố thị. Chúng ta luôn cố gắng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng đôi lúc lại quên mất chính bản thân mình cần có thời gian nghỉ ngơi, tái nạp năng lượng, để vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức trong tương lai. Đến Cát Bà để sống chậm cùng thiên nhiên, đến vịnh Lan Hạ để tìm kiếm sự tĩnh tâm, hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.


LÊ ĐỨC DƯƠNG

https://ct.qdnd.vn/van-hoa-xa-hoi/thuong-lam-cat-ba-529142

  • Từ khóa