Khai mạc Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”

Thứ 4, 13.09.2023 | 14:51:07
470 lượt xem

Ngày 13/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng chủ trì tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023).

Quang cảnh lễ khai mạc.

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13-15/9 với các hoạt động: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế-Vietnam International Sourcing Expo 2023.

Trong đó, Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế với quy mô 8.000m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, sự kiện diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.

Đồng thời, sau đại dịch Covid-19 và những bất ổn địa chính trị-kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, bảo đảm nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Khai mạc Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự của các tập đoàn lớn trên thế giới với sự góp mặt của các tập đoàn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ)... cùng hàng trăm doanh nghiệp, nhà thu mua quốc tế tới từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường, là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

Ban tổ chức hy vọng nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện. Các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo...


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khai-mac-chuoi-su-kien-ket-noi-chuoi-cung-ung-hang-hoa-quoc-te-post772238.html

  • Từ khóa