7 dự án tham gia chung kết cuộc thi thanh niên khởi nghiệp huyện Hữu Lũng lần thứ V

Thứ 4, 13.09.2023 | 14:51:01
656 lượt xem

Chiều 12/9, Huyện đoàn Hữu Lũng tổ chức vòng chung kết cuộc thi thanh niên khởi nghiệp lần thứ V.

Đoàn viên Hoàng Văn Đồng, Đoàn xã Yên Bình thuyết trình dự án trang trại nuôi gà đen thả đồ

Tham gia vòng chung kết có 7 dự án tiêu biểu của đoàn viên thanh niên các xã: Nhật Tiến, Đồng Tiến, Yên Sơn, Yên Bình, Hòa Lạc, Hòa Sơn và Tân Thành.

Theo đó, 7 dự án khởi nghiệp được lựa chọn từ 12 dự án tham gia của các đoàn cơ sở trên địa bàn huyện, các dự án đều có tính khả thi cao và đã có sự đầu tư thử nghiệm thực tế.

Tại vòng chung kết, các tác giả đã thuyết trình trực tiếp về các nội dung của dự án, bao gồm: tên dự án; kế hoạch kinh doanh; kế hoạch hành động; thị trường tiêu thụ và xây dựng thương hiệu; ý nghĩa, tác động của dự án với xã hội. Ban giám khảo đã đánh giá, phản biện, đồng thời tư vấn, định hướng thêm cho các dự án trong quá trình triển khai trên thực tế.

Đồng chí Bí thư Huyện đoàn Hữu Lũng trao giải nhì cho thí sinh

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao 1 giải nhì cho dự án mô hình trồng cây Mắc ca của đoàn viên Nông Đức Lập, Đoàn xã Đồng Tiến; trao 2 giải ba cho mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí của đoàn viên Hoàng Thị Thúy, Đoàn xã Nhật Tiến và mô hình cây ăn quả (hồng xiêm xoài xen ổi lê Đài Loan) của đoàn viên Vi Văn Thương, Đoàn xã Hòa Lạc. Tổng kinh phí hỗ trợ các giải là 50 triệu đồng, ngoài ra ban tổ chức cũng trao 4 giấy chứng nhận tham gia cuộc thi cho các dự án còn lại.

Thông qua cuộc thi nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên thanh niên; tạo hạt nhân nòng cốt trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn huyện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/610381-7-du-an-tham-gia-chung-ket-cuoc-thi-thanh-nien-khoi-nghiep-huyen-huu-lung-lan-thu-v.html

  • Từ khóa