Cuộc chiến giá iPhone 15 tại Việt Nam

Thứ 5, 14.09.2023 | 08:43:17
387 lượt xem

Tùy vào tình hình thực tế như nguồn cung hàng hóa trong giai đoạn đầu và nhu cầu của thị trường, giá iPhone 15 có thể sẽ liên tục được điều chỉnh.

Theo kế hoạch, từ ngày 22/9, Apple sẽ bắt đầu mở bán thế hệ iPhone 15 tại một số thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, iPhone 15 cũng được mở bán sớm hơn từ ngày 29/9, chỉ chậm hơn một tuần so với những thị trường cấp 1.

"Có thể thấy thị trường Việt Nam đang được Apple đánh giá cao hơn về mức độ quan trọng. Điều đó giúp người dùng có thể tiếp cận và sử dụng máy chính hãng sớm hơn, tránh tình trạng loạn hàng xách tay như những năm trước", ông Đoàn Việt Dũng, CEO của hệ thống ShopDunk, chia sẻ.

Cuộc chiến giá iPhone 15 tại Việt Nam - 1

Giá bán các sản phẩm iPhone 15 tại Apple Store và một số đại lý ủy quyền chính thức của hãng (Ảnh: Thế Anh).

Năm nay là năm đầu tiên Apple áp dụng mức giá trần cho các sản phẩm iPhone bán ra tại thị trường Việt Nam. Điều này đã tác động không nhỏ đến chính sách giá bán của các đại lý ủy quyền.

Cụ thể, các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop đều thiết lập mức giá bán lẻ dự kiến gần như tương đương với giá bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam.

Trong khi đó, giá iPhone 15 tại một số đại lý như Di Động Việt hay Hoàng Hà Mobile lại thấp hơn đáng kể. Đơn cử, các phiên bản iPhone 15 bán ra tại hệ thống Di Động Việt đều có mức giá dự kiến thấp hơn 1,5 triệu đồng so với giá bán trên Apple Store.

Tuy vậy, anh Lê Trọng, một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi thị trường iPhone tại Việt Nam, cho biết cuộc chiến về giá iPhone 15 có thể sẽ diễn ra ngày càng gay gắt trong thời gian tới.

"Tùy vào tình hình thực tế như nguồn cung hàng hóa trong giai đoạn đầu và nhu cầu của thị trường, giá iPhone 15 có thể sẽ liên tục được điều chỉnh. Bên cạnh đó, các đại lý chắc chắn sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau để lôi kéo khách hàng", anh Trọng nói thêm.

Bất chấp tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, hầu hết đại lý đều lạc quan dự báo rằng doanh số của dòng sản phẩm iPhone 15 có thể tăng trưởng 20-50% so với phiên bản tiền nhiệm.

Cuộc chiến giá iPhone 15 tại Việt Nam - 2

Dự kiến, doanh số của dòng sản phẩm iPhone 15 có thể tăng trưởng 20-50% so với phiên bản tiền nhiệm (Ảnh: Tech Crunch).

"Qua mỗi năm, doanh số các dòng iPhone mới vẫn luôn đạt được mức tăng trưởng ổn định. Chúng tôi kỳ vọng doanh số của thế hệ iPhone 15 sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái", bà Phùng Phương, đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, nhận định.

Tương tự, đại diện truyền thông hệ thống FPT Shop cũng đặt mục tiêu doanh số iPhone mới sẽ tăng trưởng 20% so với thế hệ iPhone 14 tiền nhiệm. Thế hệ iPhone 15 được dự đoán sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng khuấy động thị trường công nghệ Việt trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo nhận định từ các đại lý, iPhone 15 Pro Max sẽ là phiên bản thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được trang bị khung viền và lớp vỏ titan. Đây cũng là mẫu iPhone sở hữu viền màn hình mỏng nhất từ trước đến nay.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cuoc-chien-gia-iphone-15-tai-viet-nam-20230913134052160.htm

  • Từ khóa