Tổng kết lớp truyền dạy thực hành và ra mắt Câu lạc bộ nghề thêu, dệt thổ cẩm dân tộc Nùng Phàn Slình xã Hải Yến, huyện Cao Lộc

Thứ 7, 23.09.2023 | 09:03:14
625 lượt xem

Sáng 22/9, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL)phối hợp với UBND huyện Cao Lộc tổ chức Tổng kết lớp truyền dạy thực hành và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) nghề thêu, dệt thổ cẩm dân tộc Nùng Phàn SLình (Nùng Cúm Cọt) Xã Hải Yến, huyện Cao Lộc.


Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp truyền dạy

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả lớp truyền dạy. Theo đó, ngày 3/8, Sở VHTT&DL đã khai giảng lớp truyền dạy trên địa bàn xã và cử các nghệ nhân lành nghề trên địa bàn trực tiếp truyền dạy cho 29 học viên.


Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc trao quyết định thành lập cho chủ nhiệm Câu lạc bộ

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã được theo dõi hoạt động trình diễn thêu, dệt và xem các sản phẩm thêu dệt do các học viên báo cáo kết quả học tập. Các học viên của lớp học chính là các thành viên nòng cốt của mô hình CLB nghề thêu, dệt thổ cẩm dân tộc Nùng Phàn Slình xã Hải Yến, huyện Cao Lộc.


Các học viên trình diễn và thuyết trình hoạt động dệt vải truyền thống tại buổi lễ

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện đã công bố và trao Quyết định số 2719/QĐ- UBND của Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc ngày 22/9/2023 về việc thành lập CLB cho Ban Chủ nhiệm CLB. Được biết, CLB được thành lập với tổng số 33 thành viên.

CLB nghề thêu, dệt thổ cẩm dân tộc Nùng Phàn Slình xã Hải Yến, huyện Cao Lộc được thành lập không chỉ góp phần tích cực trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc mà còn hình thành sản phẩm văn hoá – du lịch mới, phục vụ tốt hơn như cầu của du khách tham quan khi đến với địa phương.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/612627-tong-ket-lop-truyen-day-thuc-hanh-va-ra-mat-cau-lac-bo-nghe-theu-det-tho-cam-dan-toc-nung-phan-slinh-xa-hai-yen-huyen-cao-loc.html

  • Từ khóa