Triều Tiên đáp trả chỉ trích về việc hợp tác với Nga

Thứ 2, 25.09.2023 | 09:24:30
582 lượt xem

Triều Tiên phản đối việc Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích sự hợp tác của Bình Nhưỡng với Moscow sau chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên đáp trả chỉ trích về việc hợp tác với Nga - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Viễn Đông ngày 13/9 (Ảnh: Reuters).

"Việc các nước láng giềng giữ quan hệ chặt chẽ với nhau là điều tự nhiên và bình thường. Không có lý do gì để buộc hành động đó phải chịu trách nhiệm", bài bình luận do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải hôm 24/9 nêu rõ.

Bình luận của KCNA được đưa ra sau bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần trước.

Ông Yoon nói rằng nếu Nga giúp Triều Tiên tăng cường các chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine, đó sẽ là "một hành động khiêu khích trực tiếp".

Triều Tiên chỉ trích ông Yoon vì đã vu khống "ác ý" mối quan hệ hợp tác thân thiện của nước này với Nga. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đang đóng vai trò là "diễn giả" cho Mỹ.

"Chính sách đối ngoại của Triều Tiên sẽ không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác của Triều Tiên với các nước láng giềng thân thiết sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn", KCNA nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã về nước vào tuần trước sau chuyến đi kéo dài một tuần tới Nga. Trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, ông Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tăng cường hợp tác quân sự và kinh tế.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng Nga có thể đang tìm cách mua đạn dược từ Triều Tiên để bổ sung kho dự trữ đang cạn kiệt của nước này cho cuộc chiến ở Ukraine, trong khi Bình Nhưỡng đang tìm kiếm sự trợ giúp của Moscow về công nghệ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-dap-tra-chi-trich-ve-viec-hop-tac-voi-nga-20230925072045617.htm

  • Từ khóa