HLV Jesus Casas: "Gặp tuyển Việt Nam là thử thách khó với Iraq"

Thứ 2, 20.11.2023 | 16:28:12
867 lượt xem

Phát biểu trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình, HLV Jesus Casas của Iraq cho rằng thi đấu tại Mỹ Đình trước đội chủ nhà là thử thách khó khăn với đại diện Tây Á.

19h00 tối mai (21/11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Iraq tại sân Mỹ Đình thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Jesus Casas của đội tuyển Iraq nói: "Tôi đánh giá trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị, bởi cả hai đội bóng đều đã giành chiến thắng trận đầu tiên. Trận đấu ngày mai sẽ khó khăn với chúng tôi, bởi tuyển Việt Nam có những cầu thủ giỏi, có lối chơi thiên về kiểm soát bóng giống Iraq".

HLV Jesus Casas: Gặp tuyển Việt Nam là thử thách khó với Iraq - 1

HLV Jesus Casas tham dự họp báo trước trận gặp Việt Nam (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển Iraq giành chiến thắng 5-1 trước Indonesia, còn đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trên sân Philippines. Vì vậy trận đấu tại Mỹ Đình sẽ có tính chất quan trọng trong việc xác định đội bóng giành ngôi đầu bảng.

"Chiến thắng một trận đấu bóng đá chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trận đấu ngày mai cả tuyển Iraq và Việt Nam đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết, trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn", HLV Casas nói tiếp khi được hỏi về sự kỳ vọng của cổ động viên Iraq ở trận đấu tại Mỹ Đình.

Cầu thủ Merchas Doski của tuyển Iraq tham dự họp báo cùng HLV Casas và anh cũng có những nhận định giống HLV của mình.

"Trận đầu tiên đội tuyển Việt Nam và Iraq đều giành chiến thắng. Cả hai đội đều sở hữu những cầu thủ giỏi, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình và mọi người hãy chờ xem kết quả trận đấu ngày mai", Doski chia sẻ.

HLV Jesus Casas: Gặp tuyển Việt Nam là thử thách khó với Iraq - 2

Hậu vệ Merchas Doski của tuyển Iraq (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Hàng công của tuyển Iraq xé nát hàng thủ của Indonesia ở lượt đầu tiên, nhưng họ cũng không thể giữ sạch lưới. Nói về những sai sót của hàng thủ Iraq, Doski nói:

"Trong bóng đá, bạn không thể nào chơi hoàn hảo một trận đấu mà không mắc bất kỳ sai sót nào. Điều đó không khả thi. Dẫu vậy, chúng tôi đã phân tích những vấn đề đã gặp phải ở trận gặp Indonesia để rút kinh nghiệm và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở trận đấu ngày mai".

Khi được hỏi về việc phân tích sức mạnh của tuyển Việt Nam như thế nào, HLV Casas nói: "Tôi đã phân tích rất kỹ đội tuyển Việt Nam, đội bóng có rất nhiều điểm tương đồng với Iraq. Điểm mạnh của tuyển Việt Nam, tôi đánh giá cao lối chơi tấn công biên với những cầu thủ rất nhanh ở cánh.

Thời tiết lạnh ở Hà Nội rất khác so với ở Iraq, yếu tố quan trọng là tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ từ khán giả".

HLV Jesus Casas: Gặp tuyển Việt Nam là thử thách khó với Iraq - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-jesus-casas-gap-tuyen-viet-nam-la-thu-thach-kho-voi-iraq-20231120110044530.htm

  • Từ khóa