Lô tổ yến đầu tiên của Việt Nam được thị trường Trung Quốc đón nhận

Thứ 2, 20.11.2023 | 16:27:58
238 lượt xem

Lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam đã thông quan thuận lợi và được đưa vào tiêu thụ tại Trung Quốc, đánh dấu việc Việt Nam chính thức trở thành nước xuất khẩu tổ yến sang thị trường 1,4 tỷ dân.

Lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam thông quan tại cửa khẩu của Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: Cắt từ clip của Đài truyền hình Quảng Tây)

Truyền thông Trung Quốc cho biết, lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam có trọng lượng 100kg, trị giá 907.000 nhân dân tệ, thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan thuộc thành phố Bằng Tường, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, sau khi được hải quan xác định đạt yêu cầu kiểm nghiệm, kiểm dịch, đã được đưa vào tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Đại diện đơn vị nhập khẩu cho biết, Trung Quốc có nhu cầu rất lớn đối với nguyên liệu và các sản phẩm từ tổ yến, việc tổ yến Việt Nam mở cửa thành công thị trường nước này góp phần bổ sung nguồn cung lớn, hiện đang phụ thuộc vào các nước Malaysia, Indonesia…

Theo đánh giá của các doanh nghiệp nhập khẩu Trung Quốc, ngành nuôi tổ yến của Việt Nam rất phát triển với sản lượng lớn, có nhiều lợi thế như quãng đường vận chuyển ngắn, góp phần giảm chi phí cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ yến.

Những năm gần đây, cùng với mức sống và sức tiêu dùng của người dân Trung Quốc nâng cao rõ rệt, nhu cầu của thị trường này đối với các loại nông sản, thực phẩm, nhất là sản phẩm chất lượng cao như tổ yến, hoa quả nhiệt đới ngày càng lớn. Tiếp theo sầu riêng, chanh leo..., tổ yến được kỳ vọng sẽ đem lại giá trị cao khi xuất khẩu và tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lo-to-yen-dau-tien-cua-viet-nam-duoc-thi-truong-trung-quoc-don-nhan-post783446.html

  • Từ khóa