Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu linh hoạt

Thứ 4, 29.11.2023 | 14:12:00
428 lượt xem

Ngày 28-11, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm xúc tiến chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất và Diễn đàn phát triển đổi mới chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết: Hội chợ triển lãm xúc tiến chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc là hội chợ triển lãm cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới tập trung vào chuỗi cung ứng. Củng cố và tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu là mối quan tâm và mong đợi cấp thiết của tất cả các bên. Trung Quốc tổ chức Hội chợ triển lãm xúc tiến chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc nhằm tạo ra một nền tảng quốc tế, thúc đẩy các bên tăng cường trao đổi, hợp tác và tìm kiếm sự phát triển chung.

Theo Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, lịch sử và thực tế đã chứng minh, khi hợp tác chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu ổn định và phát triển, các nước trên thế giới sẽ cùng được hưởng lợi; khi hợp tác chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu bị cản trở và trì trệ, các nước trên thế giới đều bị ảnh hưởng. Trung Quốc không chỉ tham gia và hưởng lợi từ hợp tác chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu mà còn là nước bảo vệ và xây dựng. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để thúc đẩy xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu linh hoạt, hiệu quả và năng động hơn, đồng thời đóng góp nhiều hơn vào việc thúc đẩy phục hồi kinh tế thế giới cũng như phát triển và thịnh vượng toàn cầu.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu linh hoạt

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm xúc tiến chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đưa ra bốn sáng kiến nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trong chuỗi cung ứng công nghiệp: Thứ nhất, cùng xây dựng chuỗi cung ứng công nghiệp an toàn và ổn định. Tăng cường sự phối hợp các nguồn lực trong các chuỗi công nghiệp quan trọng trên quy mô toàn cầu và tránh sự can thiệp tùy tiện vào thị trường. Trung Quốc sẽ tiếp tục cung cấp cho thế giới các sản phẩm chất lượng cao và nguồn cung cấp ổn định của Trung Quốc. 

Thứ hai, cùng xây dựng một chuỗi cung ứng công nghiệp thông suốt và hiệu quả. Tăng cường hơn nữa sự kết nối toàn cầu và thúc đẩy các yếu tố lưu thông thuận tiện hơn và được phân bổ hiệu quả hơn. 

Thứ ba, cùng xây dựng một chuỗi cung ứng công nghiệp mở và bao trùm. Chống lại chủ nghĩa bảo hộ và các hình thức "tách rời và phá vỡ liên kết" khác nhau, đồng thời nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giảm phát thải carbon của chuỗi cung ứng công nghiệp. Trung Quốc sẽ hội nhập sâu hơn vào hệ thống chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu, đồng thời tích cực tham gia hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển xanh. 

Thứ tư, cùng xây dựng chuỗi cung ứng công nghiệp cùng có lợi. Thúc đẩy xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu, trong đó tất cả các nước tham gia rộng rãi, bổ sung lợi thế cho nhau và chia sẻ lợi ích. 

Trước lễ khai mạc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã đến thăm các gian hàng tại Hội chợ triển lãm xúc tiến chuỗi cung ứng quốc tế Trung Quốc và gặp gỡ người đứng đầu các công ty liên quan.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/trung-quoc-san-sang-hop-tac-voi-cac-nuoc-xay-dung-chuoi-cung-ung-toan-cau-linh-hoat-753451

  • Từ khóa