Bình Thuận cho học sinh, sinh viên nghỉ học một tuần để đối phó Corona

Chủ nhật, 02.02.2020 | 15:04:10
460 lượt xem

Ngành GD-ĐT Bình Thuận quyết định cho HS, SV nghỉ học từ ngày 3/2 - 9/2 để tập trung phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh, ngành giáo dục Bình Thuận quyết định cho học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3-9/2 để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Ngày 2/2, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết, Sở đã chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học. 

Thời gian này, ngành giáo dục sẽ phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc phòng dịch Corona tại các trường học. Đồng thời, ngành giáo dục địa phương này cũng chỉ đạo các đơn vị trường học tập trung quyết liệt cho công tác phòng dịch bệnh Corona; phối hợp tốt với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, đảm bảo kiến thức cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ.

Văn bản chỉ đạo các trường học cho học sinh nghỉ học của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.
            

Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Thuận cũng đề nghị ngành Y tế tỉnh phối hợp khử khuẩn lớp học trong các đơn vị trường học mầm non, tiểu học, THCS, THPT; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, nhân viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. 

Sở cũng đề nghị các trường nâng cao nhận thức và triển khai mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể đối với các trường nội trú, bán trú.     

hoc sinh, sinh vien tai binh thuan phai nghi hoc 1 tuan vi dich corona hinh 2
Học sinh, sinh viên tại tỉnh Bình Thuận sẽ phải nghỉ học từ ngày 3/2-9/2 

Trước đó, trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận cũng đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3– 9/2.

Thống kê đến ngày 1/2, Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Corona. Tuy nhiên, tỉnh đang có 2 trường hợp cách ly, gửi mẫu xét nghiệm Viện Pasteur Nha Trang do nghi có triệu chứng nhiễm virus Corona (trong đó có 1 người Quốc tịch Trung Quốc)./.


CTV Hoàng Anh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/binh-thuan-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-mot-tuan-de-doi-pho-corona-1005647.vov

  • Từ khóa