Ông Medvedev: Phương Tây muốn loại Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20.04.2024 | 18:20:36
172 lượt xem

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, việc Ba Lan phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho thấy phương Tây đang muốn loại bỏ lãnh đạo Ukraine.

Ông Medvedev: Phương Tây muốn loại Tổng thống Ukraine Zelensky - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

"Một âm mưu ám sát Tổng thống Ukraine (Zelensky) ở Ba Lan ư? Điều này thực sự nghiêm trọng. Đó có thể là bằng chứng đầu tiên cho thấy phương Tây đã quyết định loại bỏ ông ấy", ông Medvedev bình luận trên mạng xã hội ngày 19/4.

Bình luận trên được đưa ra sau khi cơ quan công tố Ba Lan cho biết, giới chức trách nước này đã bắt giữ Paweł K, nghi phạm bị cáo buộc cung cấp thông tin tình báo và "hỗ trợ các lực lượng đặc biệt của Nga" lên kế hoạch ám sát ông Zelensky khi ông thăm Ba Lan.

"Paweł K sẵn sàng hỗ trợ tình báo nước ngoài chống lại Ba Lan", cơ quan công tố Ba Lan cáo buộc. Nếu bị buộc tội, Paweł K có thể đối mặt với 8 năm tù.

Về phần mình, ông Zelensky tháng trước nói rằng, kể từ khi xung đột với Nga nổ ra, phía Nga đã tìm cách ám sát ông ít nhất 10 lần. Ông chia sẻ, sau nhiều lần, ông chỉ xem những đe dọa ám sát "nhẹ nhàng như mắc Covid-19".

Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân đảm bảo với ông vào tháng 3/2022 rằng Moscow sẽ không tìm cách loại bỏ ông Zelensky.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-medvedev-phuong-tay-muon-loai-tong-thong-ukraine-zelensky-20240420143413009.htm

  • Từ khóa