12 máy bay ném bom của Mỹ phô diễn sức mạnh

Thứ 7, 20.04.2024 | 18:20:40
185 lượt xem

Hơn một nửa số máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của không quân Mỹ vừa hoàn tất cuộc tập trận quy mô lớn trong tuần này. Động thái này của Washington dường như gửi thông điệp răn đe đến Iran.

12 máy bay ném bom của Mỹ phô diễn sức mạnh - 1

Các máy bay ném bom tàng hình B-2 của không quân Mỹ tại căn cứ Whiteman hôm 15/4 (Ảnh: BI).

Theo Business Insider, 12 trong số 20 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của không quân Mỹ đã cất cánh khỏi căn cứ không quân Whiteman ở Missouri hôm 15/4, kết thúc cuộc diễn tập thường niên Sprit Vigilance.

Đây là đợt phô diễn sức mạnh lớn nhất của máy bay B-2 nhằm thể hiện khả năng và sự sẵn sàng của máy bay này.

Theo không quân Mỹ, B-2 có thể tung ra hỏa lực cực lớn trong thời gian ngắn ở bất cứ đâu trên toàn cầu và có thể qua mặt hệ thống phòng thủ trước đây được coi là bất khả xâm phạm. Ngoài ra, với khả năng tàng hình, B-2 có thể thực hiện những sứ mệnh mà các máy bay khác, như máy bay ném bom B-52 và B-1, không thể làm được.

Trong một thời gian dài, nó là máy bay ném bom tàng hình duy nhất trên thế giới, nhưng Mỹ đang đạt được tiến bộ về máy bay ném bom tàng hình mới B-21 Raider. Máy bay thế hệ mới này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái.

Hoạt động phô diễn của phi đội B-2 của không quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh tình hình Trung Đông leo thang căng thẳng sau các vụ tấn công "ăn miếng, trả miếng" giữa Israel và Iran. Động thái của Washington được cho là nhằm gửi thông điệp răn đe đến Iran.

Sau vụ Iran bắn hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Israel hôm 14/4, Mỹ tuyên bố sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ Israel.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/12-may-bay-nem-bom-cua-my-pho-dien-suc-manh-20240420161111811.htm

  • Từ khóa