Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió

Chủ nhật, 21.04.2024 | 09:38:26
276 lượt xem

Tỉnh Bình Định đang tìm chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió, trong đó điểm nhấn sẽ xây cầu kính để du khách tham quan, đặc biệt trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Ngày 20/4, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (thành phố Quy Nhơn), trong đó có hạng mục cầu kính.

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió được quy hoạch với các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính ngắm cảnh, ban công ngắm cảnh, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác.

Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió - 1

Khu du lịch Eo Gió, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Ảnh: Doãn Công).

Diện tích khu du lịch sinh thái Eo Gió dự kiến hơn 10ha với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án là 48 tháng kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất hoặc quyết định chấp thuận nhà đầu tư. Trong đó, tiến độ hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư không quá 12 tháng.

Được biết, cuối năm 2015, UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió có tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Từ năm 2017, Tập đoàn FLC tiến hành xây dựng các hạng mục công trình như đài ngắm cảnh, đường bê tông chạy dọc triền núi đá xuống bờ biển, cổng chào và thực hiện việc bán vé cho khách vào tham quan, trải nghiệm Eo Gió, với giá 25.000 đồng/lượt khách.

Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió - 2

Khách quốc tế tham quan Eo Gió (Ảnh: Doãn Công).

Năm 2022, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có văn bản chấm dứt hoạt động dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió của Tập đoàn FLC do không thực hiện theo tiến độ đăng ký với cơ quan quản lý đầu tư.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, khu du lịch Eo Gió là điểm đến hấp dẫn du khách, tuy nhiên thời gian qua chưa được đầu tư bài bản, còn bất cập…

"Tỉnh đang có quy hoạch mới, trong đó sẽ xây dựng cầu đáy kính tại đây để ngắm bình minh. UBND tỉnh sẽ đưa ra đấu giá để các nhà đầu tư vào tiếp tục đầu tư, phát triển khu du lịch này một cách bài bản. Đây là một trong những điểm đến rất đẹp và đặc trưng của Bình Định", ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/se-co-cau-kinh-ngam-binh-minh-o-khu-du-lich-eo-gio-20240420071501219.htm

  • Từ khóa