Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam

Thứ 5, 25.04.2024 | 00:00:00
377 lượt xem

Chiều 24/4, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam do ông Napintorn Srisunpang, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan làm trưởng đoàn.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đón tiếp ông Napintorn Srisunpang, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan 

Tham gia Đoàn công tác có bà Nikordej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh Lạng Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định Việt Nam và Thái Lan đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược từ năm 2013 đến nay, quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân hai nước và đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác tác trong khu vực và trên thế giới.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số nội dung tại buổi làm việc 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng thông tin nhanh về tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2023, sau buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn và Đoàn công tác của của Bộ Thương mại Thái Lan, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan của Thái Lan để nắm bắt, cập nhật thông tin, tình hình vận chuyển hàng hoa quả của Thái Lan xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của tỉnh cũng như hàng hoa quả của Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan. Đặc biệt, tỉnh luôn quan tâm xử lý các vấn đề phát sinh để tạo thuận lợi tối đa cho mặt hàng hoa quả của Thái Lan quá cảnh xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của tỉnh theo đề xuất tại buổi làm việc của Bộ Thương mại Thái Lan.

Năm 2023, tổng lượng phương tiện (toa/công-ten-nơ) chở hàng hoa quả của Thái Lan xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn là 19.702 lượt phương tiện, với tổng trọng lượng là 378.620 tấn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nêu rõ: Tỉnh Lạng Sơn đã và đang tiếp tục tập trung các nguồn lực để đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng tại các cửa khẩu. Đồng thời thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa, trong đó có hàng hóa của Thái Lan qua các cửa khẩu của tỉnh.

Ông Napintorn Srisunpang, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan trao đổi một số nội dung liên quan đến hoạt động xuất khẩu hàng hoa quả của Thái Lan sang Trung Quốc qua cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc về sự tiếp đón nồng hậu, ấm áp của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn dành cho Đoàn công tác. Đồng thời đánh giá cao sự phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua, cũng như đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lạng Sơn như kinh tế cửa khẩu, thương mại.

Ông Napintorn Srisunpang nhấn mạnh: Trong đợt công tác đến tỉnh Lạng Sơn lần này, Đoàn công tác của Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với tỉnh Lạng Sơn; tìm hiểu hoạt động thương mại biên giới, hoạt động xuất nhập khẩu những mặt hàng của Thái Lan, nhất là hoạt động xuất khẩu mặt hàng sầu riêng của Thái Lan sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.

Qua trao đổi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cùng thống nhất sẽ tiếp tục kết nối, trao đổi, thúc đẩy hợp tác thương mại, tạo điều kiện thuận lợi trong xuất khẩu hàng hoa quả tươi của Thái Lan sang Trung Quốc qua cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, thời gian tới sẽ thúc đẩy hợp tác, đầu tư phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp chế chế biến nông sản, hoa quả và lĩnh vực logistics tại tỉnh Lạng Sơn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chu-tich-ubnd-tinh-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-bo-thuong-mai-thai-lan-va-dai-su-quan-thai-lan-tai-5006603.html

  • Từ khóa