Smartphone sở hữu camera 200 "chấm" sẽ ra mắt vào tháng 7

Thứ 5, 26.05.2022 | 14:11:13
271 lượt xem

Chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị camera với độ phân giải lên đến 200 megapixel sẽ được ra mắt vào tháng 7 tới đây.

Sau một thời gian không còn chạy đua về số "chấm" của camera, nhiều hãng smartphone hiện nay đang trở lại xu thế trang bị camera với độ phân giải cao cho sản phẩm của mình. Đây được xem như một tính năng vượt trội để so sánh với các đối thủ khác trên thị trường. Giờ đây, các mẫu smartphone với độ phân giải 64 hoặc thậm chí 108 megapixel đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, với hãng smartphone Motorola, dường như camera với độ phân giải 108 megapixel vẫn là quá ít và đó có thể là lý do để hãng chuẩn bị cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với độ phân giải lên đến 200 megapixel.

Theo đó, Motorola chi nhánh tại Trung Quốc mới đây đã lên tiếng xác nhận sẽ cho ra mắt chiếc smartphone cao cấp thế hệ mới của hãng vào tháng 7 tới đây, với điểm nhấn là sở hữu camera chính độ phân giải lên đến 200 megapixel.

HÌnh ảnh được Motorola chi nhánh Trung Quốc hé lộ về chiếc smartphone sắp ra mắt (trái) và ảnh thực tế Motorola Frontier bị rò rỉ trên Internet (phải).

HÌnh ảnh được Motorola chi nhánh Trung Quốc hé lộ về chiếc smartphone sắp ra mắt (trái) và ảnh thực tế Motorola Frontier bị rò rỉ trên Internet (phải).

Mặc dù Motorola không công bố thông tin chi tiết về tên gọi cũng như cấu hình của sản phẩm, nhưng những thông tin bị rò rỉ cho biết chiếc smartphone này sẽ mang tên gọi Motorola Frontier, được trang bị camera biến máy ảnh Isocell HP1 với độ phân giải 200 megapixel mà Samsung đã ra mắt từ tháng 9 năm ngoái.

Cảm biến máy ảnh Isocell HP1 của Samsung có độ phân giải 200 megapixel, cùng với kích thước điểm ảnh 0,64 μm - nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Kích thước điểm ảnh càng nhỏ sẽ cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra mô-đun máy ảnh nhỏ hơn hoặc tăng thêm số lượng điểm ảnh vào thiết kế hiện tại của mô-đun máy ảnh, giúp tăng cường độ phân giải của camera trên smartphone.

Trong điều kiện thiếu sáng, cảm biến máy ảnh này sẽ sử dụng công nghệ ghép điểm ảnh, cho phép ghép 4 hoặc 16 điểm ảnh với nhau thành một điểm ảnh lớn hơn, điều này giúp Isocell HP1 trở thành cảm biến 50 megapixel với kích thước điểm ảnh 1,28 μm hoặc cảm biến 12,5 megapixel và kích thước điểm ảnh 2,56 μm, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ ánh sáng để chụp những bức ảnh sáng và sắc nét hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Về mặt quay video, cảm biến 200 megapixel của Samsung có thể quay video với độ phân giải 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Ngoài camera chính độ phân giải 200 megapixel, chiếc smartphone cao cấp của Motorola còn được trang bị camera góc siêu rộng 50 megapixel và camera tele 12 megapixel. Camera ở mặt trước được dự đoán sẽ có độ phân giải 60 megapixel.

Ảnh bản dựng hoàn chỉnh Motorola Frontier bị rò rỉ (Ảnh: EVLeaks).

Ảnh bản dựng hoàn chỉnh Motorola Frontier bị rò rỉ (Ảnh: EVLeaks).

Các thông số cấu hình khác của Motorola Frontier cũng được giới thạo tin tiết lộ. Theo đó, sản phẩm sẽ có màn hình 6,67-inch, sử dụng công nghệ pOLED với tần số làm tươi 144Hz. Bên trong là chip xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1 thế hệ mới nhất của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ 8GB/128GB hoặc 12GB/256GB. Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 50W.

Hiện tại, mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức độ đồn đoán và sự thật về chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị camera 200 megapixel sẽ được Motorola tiết lộ vào tháng 7 tới đây.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/smartphone-so-huu-camera-200-cham-se-ra-mat-vao-thang-7-20220524141046497.htm

  • Từ khóa