Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Văn Lãng, Tràng Định

Thứ 2, 10.05.2021 | 10:46:38
725 lượt xem

Chiều (9/5), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định. Tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các lực lượng liên quan.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh  (thứ 4 từ phải sang) cùng đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
(thứ 3 trừ trái sang) kiểm tra công tác cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2 tại thôn Bản Pò, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định.

Tại huyện Văn Lãng, đoàn đã kiểm tra thực tế tại chốt dã chiến kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực Bến xe Tân Thanh; công tác phòng, chống dịch tại khu lưu trú tạm thời của đội ngũ lái xe chuyên trách; việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch của người dân tại Chợ Na Sầm, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng. Tại các điểm kiểm tra, các đơn vị đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; công tác quản lý, giám sát các lái xe tại khu vực Bến xe Tân Thanh được thực hiện nghiêm túc. Nhân dân tại các khu vực chợ, nơi tập trung đông người đã có ý thức đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo huyện Văn Lãng đã báo cáo với đoàn về các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Cụ thể, Qua rà soát, truy vết, huyện có 11 trường hợp F1 (đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện) và 121 trường hợp F2 có liên quan đến 1 ca mắc Covid-19 trên địa bàn là BN 3090, thường trú tại thôn Quyết Tiến, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội để điều trị và các trường hợp liên quan đến một số ổ dịch trong cả nước. Huyện đã triển khai tiêm 816 liều vacxin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn đảm bảo an toàn.

Tại huyện Tràng Định, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác cách ly tại nhà của các trường hợp F2 tại thôn Bản Pò, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định; kiểm tra công tác cách ly y tế và tổ chức phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Tràng Định. Tại buổi làm việc, BCĐ phòng, chống dịch huyện Tràng Định đã thông tin về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Theo đó, Tràng Định đến nay chưa ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19. Tính từ ngày 27/4 đến 9/5/2021, đã có 510 trường hợp được cách ly y tế, trong đó, có 7 trường hợp F1 được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, trên 130 trường hợp F2 cách ly tại nhà.Cùng với đó, thành lập tổ cấp cứu ngoại viện phục vụ công tác bầu cử, đảm bảo 109/109 điểm bầu cử đều được xử lý môi trường trước khi diễn ra bầu cử và có 1 cán bộ y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Lãng

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (BCĐ) các huyện cần tăng cường, tăng tốc truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh, các ổ dịch trong cả nước. Thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất việc đảm bảo an toàn đối với các trường hợp cách ly tại nhà. Các ban, ngành, đoàn thể cơ sở cần phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, giám sát công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, các đơn vị nghiêm túc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi cộng cộng. Tích cực chuẩn bị để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được diễn ra thành công, an toàn. Đối với Trung tâm Y tế huyện Tràng Định, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu cần xây dựng, nâng cấp, sửa chữa lại cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

 phát biểu kết luận tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Tràng Định

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của 2 huyện đã chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí đề nghị: Hai huyện cần tiếp tục triển khai nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; kích hoạt lại tổ Covid-19 cộng đồng. Đồng thời, các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức, chú trọng đến tuyên truyền trực quan. Kịp thời xử lý những trường hợp đưa thông tin thất thiệt về dịch bệnh tránh hoang mang dư luận và không đeo khẩu trang tại nơi cộng cộng. Qua đó, cùng với cả tỉnh thực hiện tốt “mục tiêu kép”  vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế.


TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/420640-lanh-dao-tinh-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-tai-van-lang-trang-dinh.html

  • Từ khóa