Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lộc Bình: Điểm sáng trong huy động tiền gửi tiết kiệm

Thứ 6, 22.07.2022 | 09:01:41
683 lượt xem

Mặc dù mới hơn 6 tháng đầu năm 2022 nhưng Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Bình đã thực hiện đạt 211% chỉ tiêu huy động vốn được giao. Góp phần đảm bảo an toàn, nâng cao giá trị nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư, tổ chức, tiếp thêm nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn.

Ông Triệu Việt Quý, Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình cho biết: Để huy động nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư, Ban Giám đốc đã chủ động tham mưu UBND huyện, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện ban hành văn bản chỉ đạo việc huy động các nguồn vốn để cho vay các chương trình tín dụng chính sách. Đồng thời, chủ động làm việc với các cơ quan, ban, ngành, chủ đầu tư có dự án giải phóng mặt bằng thực hiện mở tài khoản tiền gửi tại NHCSXH.

Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình hướng dẫn người dân mở sổ tiết kiệm

Bên cạnh đó, phòng giao dịch phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền về huy động gửi tiết kiệm thông qua loa truyền thanh, cuộc họp thôn… Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, đơn vị chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác triển khai chương trình “Ngày hội gửi tiền tiết kiệm – Chung tay vì người nghèo” tới đông đảo đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện. Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã phối hợp tổ chức được 2 ngày hội gửi tiết kiệm với số tiền gửi đạt trên 1,3 tỷ đồng với hơn 170 sổ tiết kiệm được mở.

Bà Đặng Thị Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Bình cho biết: Với việc tham gia gửi tiền tiết kiệm không cố định mức tiền gửi đã giúp hội viên phụ nữ cũng như người dân trên địa bàn huyện hình thành thói quen tiết kiệm trong chi tiêu, tiếp thêm nguồn vốn giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có  vốn để đầu tư sản xuất. Hiện nay, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện  gửi tiết kiệm  tại NHCSXH với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh phối hợp với các tổ chức hội, cán bộ ngân hàng còn tích cực phối hợp với trưởng thôn, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn nắm bắt các hộ trong thôn có điều kiện kinh tế, có tiền nhàn rỗi như vừa khai thác rừng, bán nông sản… để tiếp cận, trực tiếp tuyên truyền người dân gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH.

Chị Hoàng Thị Nguyệt, thôn Long Đầu, xã Yên Khoái cho biết: Trong 2 năm gần đây, mỗi khi tiết kiệm được chút tiền từ bán nông sản tôi đều gửi tiết kiệm tại NHCSXH. Tôi thấy mức lãi suất gửi tương đương như gửi tại các ngân hàng thương mại, giao dịch cũng thuận lợi. Số tiền tiếp kiệm được có thể chưa nhiều, nhưng tạo được giá trị “kép” vừa sinh lời vừa hỗ trợ được những hộ khó khăn trên địa bàn thêm đồng vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, hướng đến thoát nghèo.

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp, những năm gần đây, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình luôn đạt và vượt chỉ tiêu huy động vốn qua tổ chức, cá nhân trước 5 đến 6 tháng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, huy động vốn qua tổ chức, cá nhân đạt 9,5 tỷ đồng, đạt 211% kế hoạch năm, nâng số dư tiền gửi qua tổ chức, cá nhân đạt 54,7 tỷ đồng. Hiện nay, 21/21 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn đều phát sinh giao dịch về tiền gửi của tổ chức, cá nhân.

Ông Phạm Mạnh Hà, Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh khẳng định: Thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lộc Bình đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả thực hiện công tác huy động vốn, trở thành điểm sáng trong thực hiện huy động vốn qua tổ chức, cá nhân trong toàn chi nhánh. Nguồn vốn huy động được hòa vào nguồn vốn chung của NHCSXH, vừa đảm bảo an ninh tiền tệ trong dân cư vừa giúp đơn vị chủ động về nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng chính sách, góp phần giúp các hộ nghèo, đối tượng chính sách có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, vươn lên thoát nghèo.

Hiện nay, lãi suất huy động tiền gửi tại NHCSXH huyện là 5,5%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng. Khách hàng có thể giao dịch rút và gửi tiền tại nơi mở sổ tiết kiệm hoặc điểm giao dịch xã, thị trấn vào các ngày giao dịch cố định của ngân hàng. Các hình thức gửi tiền tiết kiệm bao gồm: có kỳ hạn, không kỳ hạn và  gửi góp.


MAI LINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/515044-phong-giao-dich-ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-huyen-loc-binh-diem-sang-trong-huy-dong-tien-gui-tiet-kiem.html

  • Từ khóa