Tập huấn nâng cao kiến thức tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Thứ 6, 22.07.2022 | 16:16:49
593 lượt xem

Sáng 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế đến đông đảo cán bộ các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tập huấn kiến thức về tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế.
Quang cảnh hội nghị tập huấn kiến thức về tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế.


Tại buổi tập huấn, các diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu với các đại biểu nhiều nội dung, kiến thức tổng quan về các quy định mới nhất của Đảng, Nhà nước đối với công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Các đại biểu cũng được cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thế giới và khu vực. Cùng với đó là các tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Qua đó, các diễn giả cũng giới thiệu các cam kết của nước ta trong hội nhập quốc tế; cơ hội và thách thức của địa phương, doanh nghiệp khi triển khai các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; liên hệ thực tế tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Hải Phòng…

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường, với chương trình tập huấn này, các đơn vị tổ chức mong muốn đội ngũ cán bộ thành phố và các cơ quan báo chí được trang bị những quan điểm, chủ trương và kiến thức mới để tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cả xã hội cùng tích cực tham gia thực hiện các thỏa thuận quốc tế và thực hiện các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã cam kết.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động của Chính phủ về “Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị-xã hội, trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.


QUANG DŨNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tap-huan-nang-cao-kien-thuc-tuyen-truyen-ve-hoi-nhap-va-hop-tac-quoc-te-post706737.html

  • Từ khóa