Đồng bộ giải pháp tiết giảm sản lượng điện tiêu thụ mùa nắng nóng

Thứ 2, 25.07.2022 | 14:20:44
679 lượt xem

Thời tiết nắng nóng đã bước vào giai đoạn cao điểm, đây cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, ổn định, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Lạng Sơn, sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trong tháng 6/2022 là hơn 68 triệu kWh, dự ước sản lượng tiêu thụ trong tháng 7/2022 sẽ tăng từ 8 – 9 triệu kWh so với tháng 6/2022.

Nhân viên Điện lực thành phố Lạng Sơn kiểm tra công suất sử dụng điện tại khu dân cư phường Đông Kinh

Sản lượng điện tiêu thụ tăng cao sẽ khiến công suất sử dụng điện quá tải. Trước nguy cơ đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai một số giải pháp tiết giảm sản lượng điện tiêu thụ để vừa nâng cao độ ổn định cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân, vừa giúp giảm chi phí tiền điện cho các khách hàng.

Một trong những giải pháp được công ty thực hiện là ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với khách hàng lớn. Theo đó, từ cuối tháng 4/2022, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các điện lực gặp gỡ, làm việc, ký kết biên bản thỏa thuận về điều chỉnh phụ tải đối với 22 doanh nghiệp sản xuất có sản lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/tháng trở lên. Qua đó, thống nhất với các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm.

Ông Hoàng Văn Lùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Long (doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo, có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh/tháng) cho biết: Qua làm việc trực tiếp với Điện lực thành phố Lạng Sơn, công ty đã ký cam kết với ngành điện và sẽ đảm bảo thực hiện tiết giảm phụ tải, không sản xuất vào giờ cao điểm. Tham gia chương trình, bên cạnh được hỗ trợ, tư vấn của ngành điện về sử dụng các thiết bị để tiết giảm sản lượng tiêu thụ điện, công ty còn được thông báo số liệu theo chu kỳ 30 phút một lần, từ đó, giúp công ty chủ động và tự quyết định quy mô loại phụ tải để ngừng hoặc tiết giảm, tính toán lựa chọn dây chuyền sản xuất cho những phụ tải khác để tiết giảm nhu cầu sử dụng điện. Qua đó, sẽ giúp công ty giảm sản lượng điện tiêu thụ, và theo tính toán chi phí tiền điện sẽ giảm khoảng 5%…

Một giải pháp khác cũng được Công ty Điện lực Lạng Sơn tập trung triển khai trong thời gian này là đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm đến các khách hàng. Theo bà Lý Thanh Huyền, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn, công ty đã có văn bản chỉ đạo các các đơn vị trực thuộc tổ chức treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về tiết kiệm điện mùa nắng nóng. Cùng với đó, thực hiện lồng ghép tuyên truyền cho khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng nhiều hình thức, trong đó, chú trong tuyên truyền qua tin nhắn zalo. Theo đó, khoảng 80% khách hàng thường xuyên nhận từ thông tin hướng dẫn của ngành điện về tiết kiệm điện thông qua tin nhắn zalo từ 1 – 2 lần/tháng. Ngoài ra, công ty phối hợp các cơ quan truyền thông như: Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,… thực hiện các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng thiết bị điện hiệu suất cao.

Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Để tăng hiệu quả sử dụng tiết kiệm điện, thời gian qua, công ty đã đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện rộng rãi trong cộng đồng nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng người dân, tổ chức xã hội. Cùng với đó, công ty chỉ đạo các đơn vị điện lực chủ động kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện nhằm kịp thời phát hiện, khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện… nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. Ngoài ra, công ty tiếp tục đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử cho các hộ, từ đó kết nối công tơ với hệ thống tự động đo xa, nắm bắt kịp thời sản lượng điện tiêu thụ của các khách hàng. Với những khách hàng có chỉ số công tơ tăng đột biến, đơn vị sẽ thông báo ngay để khách hàng nắm được sản lượng điện đã sử dụng và có kế hoạch điều chỉnh.

Việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong mùa nắng nóng không chỉ giúp Công ty Điện lực Lạng Sơn nâng cao chất lượng cung ứng điện mà còn mang lại lợi ích thiết thực rất lớn cho chính khách hàng sử dụng điện.


Trí Dũng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/515568-dong-bo-giai-phap-tiet-giam-san-luong-dien-tieu-thu-mua-nang-nong.html

  • Từ khóa