Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại, tham vấn với 25 doanh nghiệp, hợp tác xã

Thứ 7, 18.03.2023 | 09:15:54
814 lượt xem

Chiều 17/3, tại huyện Văn Quan, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị đối thoại, tham vấn với doanh nghiệp về lĩnh vực TN&MT.


Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện: Văn Quan, Bắc Sơn, phòng chuyên môn các huyện và đại diện 25 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trên địa bàn 3 huyện: Văn Quan, Bình Gia, Bắc Sơn.

Tại hội nghị, đại diện Sở TN&MT đã giới thiệu khái quát về Trang thông tin điện tử của sở, các TTHC đã công bố danh mục được đăng tải trên trang thông tin điện tử và hướng dẫn các bước nộp hồ sơ, TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4… Theo đó, hiện nay Sở TN&MT có 93 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 89 TTHC thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (40 TTHC mức độ 3, 49 TTHC mức độ 4).

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn 3 huyện đã nêu một số khó khăn, kiến nghị về các nội dung như: vấn đề thuê đất để xây dựng chợ nông thôn trên địa bàn huyện Bắc Sơn; khó khăn trong hoàn thiện TTHC liên quan đến vấn đề thế chấp tài sản đất đai để vay vốn; vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với các dự án, trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Văn Quan; giảm bớt các TTHC liên quan đến vấn đề xác định nghĩa vụ tài chính; TTHC trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vướng mắc trong thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất doanh nghiệp đang sử dụng…


Đại diện doanh nghiệp trên địa bàn huyện Văn Quan phát biểu ý kiến liên quan đến vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 

Các kiến nghị, vướng mắc doanh nghiệp, HTX đưa ra tại hội nghị đã được lãnh đạo Sở TN&MT, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện trả lời, giải đáp thỏa đáng, đảm bảo đúng thẩm quyền, trình tự theo quy định.

Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền giải quyết, Sở TN&MT tổng hợp, báo cáo trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, HTX trên địa bàn các huyện hoạt động ổn định, phát triển.


LIỄU CHANG

https://baolangson.vn/kinh-te/568587-so-tai-nguyen-va-moi-truong-to-chuc-doi-thoai-tham-van-voi-25-doanh-nghiep-hop-tac-xa.html

  • Từ khóa