Hơn 200 đại biểu dự hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức hội nhập quốc tế về kinh tế

Thứ 2, 28.08.2023 | 14:47:30
297 lượt xem

Sáng 28/8, Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế Lạng Sơn phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhập kiến thức hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh Lạng Sơn năm 2023 với chủ đề: Hội nhập kinh tế quốc tế hiệu quả trong bối cảnh mới.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu, đại diện cho các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; đại diện các hiệp hội, hợp tác xã, tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; đại diện đoàn thanh niên, đoàn viên, thanh niên, hội viên trực thuộc Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn.

Từ sau đại dịch COVID-19, trật tự, cấu trúc kinh tế, nhu cầu của thị trường đã có nhiều thay đổi. Nền kinh tế trong khu vực và thế giới tiếp tục đối mặt với những biến động phức tạp và khó lường. Bên cạnh đó, xung đột nổi lên tại một số quốc gia – khu vực gây cản trở đối với dòng chảy thương mại, đầu tư quốc tế và làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhiều tổ chức kinh tế quốc tế đã liên tiếp đưa ra cảnh báo về những rủi ro, bất ổn kinh tế nghiêm trọng.

Giám đốc Sở Công Thương – Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong bối cảnh đó, để có thể chủ động tham gia vào các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế cũng như tận dụng hiệu quả các cơ hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm kịp thời ứng phó, linh hoạt thích nghi với những biến động khó lường của kinh tế thế giới như hiện nay thì công tác bồi dưỡng tư tưởng, nâng cao kiến thức về hội nhập quốc tế đối với cán bộ, công chức, viên chức và lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan là hết sức quan trọng và cần thiết.

Tại hội nghị, các đại biểu được các báo cáo viên truyền đạt 3 chuyên đề: Xu hướng mới về hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn hiện nay và những điểm cần lưu ý khi thực thi các hiệp định FTA thế hệ mới; giải pháp xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay và giải pháp khai thác hiệu quả các dịch vụ logistics trong sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa: Phát triển hạ tầng logistics để thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được xem video Hội nhập quốc tế vì lợi ích quốc gia, dân tộc và Hành trình 10 năm Diễn đàn logistics Việt Nam.

Chánh Văn phòng BCĐ Liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế Trung ương truyền đạt mội số nội dung tại hội nghị.

Thông qua hội nghị, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được bồi dưỡng tư tưởng, nâng cao kiến thức, cập nhật xu thế mới và kỹ năng cần thiết phục vụ công tác hội nhập kinh tế quốc tế.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/606857-hon-200-dai-bieu-du-hoi-nghi-boi-duong-cap-nhat-kien-thuc-hoi-nhap-quoc-te-ve-kinh-te.html

  • Từ khóa