Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia gian hàng quốc gia trên Alibaba

Thứ 5, 07.03.2024 | 14:48:56
438 lượt xem

Các gian hàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tầm nhìn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế và tạo bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử.

Ngày 6/3, hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba tổ chức tại Hà Nội. Danh sách 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam "Vietnam Pavilion" trên sàn thương mại điện tử Alibaba được công bố. 

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khen ngợi các doanh nghiệp tiên phong trong việc thể hiện năng lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại của người Việt ra thế giới.

Theo ông, chương trình này tạo ra bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận.

Nhiều doanh nghiệp Việt tham gia gian hàng quốc gia trên Alibaba - 1

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) (Ảnh: MOIT).

Những doanh nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam, cho biết gian hàng "Vietnam Pavilion" là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam. Các nhà cung cấp Việt Nam được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên nền tảng này.

Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ mở ra những con đường cho sự tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Đại diện một doanh nghiệp quạt điện truyền thống Việt Nam tham gia gian hàng quốc gia trên nền tảng trên cho biết năm đầu tiên tham gia gian hàng, mức doanh thu là 150.000 USD từ thị trường quốc tế. Đến giờ, công ty này thâm nhập 7 quốc gia. 

B2B (Business to Business - doanh nghiệp với doanh nghiệp) là một hình thức giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp với nhau, ví dụ giữa nhà cung cấp và nhà sản xuất, nhà sản xuất và nhà bán buôn, nhà bán buôn và bán lẻ... Mô hình này xuất hiện chủ yếu trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

Hiểu một cách đơn giản, B2B là việc một doanh nghiệp bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho một doanh nghiệp khác. B2B diễn ra trong chuỗi cung ứng điển hình: doanh nghiệp mua hàng từ bên bán để phục vụ cho quá trình sản xuất, sau đó đem thành phẩm bán cho người dùng thông qua giao dịch B2C (Business to Customer - doanh nghiệp với khách hàng, hình thức giao dịch giữa công ty và người tiêu dùng).  


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhieu-doanh-nghiep-viet-tham-gia-gian-hang-quoc-gia-tren-alibaba-20240306135457476.htm

  • Từ khóa