Xử lý nghiêm cô giáo mầm non bạo hành trẻ em ở Thái Bình

Thứ 4, 30.06.2021 | 14:42:30
1,899 lượt xem

Ngày 29/6, Ủy ban Nhân dân Thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ký công văn gửi Công an thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội và Ủy ban Nhân dân phường Tiền Phong yêu cầu xác minh thông tin về việc một cô giáo mầm non có hành vi giữ tay, nhét giẻ vào miệng một bé trai được đăng tải trên trang mạng xã hội ngày 28/6.

Lớp mầm non độc lập Sao Việt đã tạm thời bị đình chỉ hoạt động để điều tra, làm rõ vụ bạo hành trẻ em. 

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Tiền Phong có báo cáo gửi UBND Thành phố Thái Bình cho biết: Cháu bé trong clip được đăng tải trên mạng xã hội là H.N.N (sinh năm 2020), đã có thời gian được gia đình cho đi học tại lớp mầm non độc lập Sao Việt có địa chỉ ở số nhà 56 đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong. 

Đây là lớp học được UBND phường Tiền Phong cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020 do bà Lê Thị Hương Giang (sinh năm 1988), quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thái Bình.

Hiện, UBND Thành phố Thái Bình đã yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động; đồng thời đề nghị Công an Thành phố Thái Bình điều tra, làm rõ sự việc.

Theo đoạn video clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày hôm qua, 28/6, ghi lại cảnh một cháu bé dãy dụa khóc khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo phường Tiền Phong đã xác định được bố của cháu bé là Hoàng Văn Quân (sinh năm 1986) và mẹ là Bùi Thị Ngân (sinh năm 1993), đều quê ở xã Thái Giang, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) và đang ở tại phường Bồ Xuyên (Thành phố Thái Bình).

Anh Quân cho biết clip do vợ anh đăng trên mạng xã hội sau khi được một cô giáo từng dạy tại lớp học này (giờ đã nghỉ) quay được và gửi cho gia đình. Sau đó, gia đình đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người có hành vi bạo hành trẻ em.

Theo thông tin từ UBND phường Tiền Phong, từ khi có quyết định thành lập tháng 7/2020 đến nay chưa nhận được bất cứ ý kiến gì của nhân dân cũng như phụ huynh học sinh về hoạt động của lớp học này. Tuy nhiên, trước đó ngày 23/10/2019, đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra lớp học này và yêu cầu dừng hoạt động do chưa được UBND phường cấp phép hoạt động. 

Tại thời điểm kiểm tra, lớp mầm non độc lập Sao Việt có 15 trẻ nhỏ, ba giáo viên và một người nấu ăn. Kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa có hợp đồng mua bán thực phẩm và chưa khám sức khỏe an toàn thực phẩm định kỳ theo quy định.

Ngay trong chiều nay, bà Hà Thị Thu Phương, phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình đã có công văn chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn UBND phường Bồ Xuyên triển khai thực hiện các bước theo quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực theo quy định của Luật Trẻ em.

UBND phường Bồ Xuyên tổ chức thăm hỏi, nắm tình hình sức khỏe, tinh thần của trẻ; tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho gia đình của trẻ. Phân công các tổ chức đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ trẻ và gia đình vượt qua khó khăn hiện nay.


Mai Tú/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/xu-ly-nghiem-co-giao-mam-non-bao-hanh-tre-em-o-thai-binh-652844/

  • Từ khóa