Sở Giáo dục và Đào tạo: Phát động phong trào tập luyện môn Bơi cho học sinh

Thứ 4, 25.05.2022 | 09:48:41
455 lượt xem

Chiều 24/5, tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ phát động điểm phong trào tập luyện môn bơi cho học sinh năm. Lễ phát động được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh.



Đại diện các đơn vị tham gia ký cam kết tại lễ phát động

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đã phát động các đơn vị, trường học tăng cường tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi; yêu cầu các đơn vị triển khai bộ tài liệu tuyên truyền, giáo dục phòng, tránh đuối nước cho học sinh; tuyên truyền đến các phụ huynh tích cực cho trẻ em tham gia hưởng ứng các hoạt động bơi và giáo dục kỹ năng sống; tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh trong dịp hè… nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực và giúp học sinh có kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước.


Các em học sinh tham gia trải nghiệm bơi tại bể bơi ngoài trời trường THCS Hoàng Văn Thụ

Thông qua lễ phát động nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi; phát huy vai trò, trách nhiệm của nhà trường, gia đình và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, góp phần giảm thiểu tại nạn đuối nước cho học sinh.

Sau lễ phát động, Sở GD&ĐT đã tổ chức ký cam kết chương trình dạy bơi trong nhà trường giữa đại diện Phòng GD&ĐT và các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Cùng đó tổ chức trải nghiệm bơi tự do (50m) cho học sinh các khối từ lớp 6 đến lớp 9 tại bể bơi ngoài trời Trường THCS Hoàng Văn Thụ.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/501797-so-giao-duc-va-dao-tao-phat-dong-phong-trao-tap-luyen-mon-boi-cho-hoc-sinh.html

  • Từ khóa