Cập nhật, chia sẻ xu hướng truyền thông trong thời đại mới cho sinh viên

Thứ 5, 09.06.2022 | 14:39:17
872 lượt xem

Sáng 9-6, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính – Marketing (Bộ Tài chính) tổ chức Hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả doanh nghiệp và hơn 500 sinh viên.

Hội thảo “Xu hướng truyền thông trong thời đại mới” nhằm xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo cơ hội để sinh viên nói chung, sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing (Bộ Tài chính) nói riêng tiếp cận môi trường làm việc, văn hóa của tổ chức, doanh nghiệp và đòi hỏi thực tiễn nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực truyền thông, marketing.

Tại hội thảo, các diễn giả, nhà doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực truyền thông đã giao lưu, tương tác trực tiếp, giúp sinh viên hiểu đúng hơn về truyền thông, có thêm những góc nhìn trực quan, đa dạng hơn về hoạt động truyền thông trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó nhấn mạnh vào sự phát triển của truyền thông trực tuyến trong thời đại kỷ nguyên số.

Cập nhật, chia sẻ xu hướng truyền thông trong thời đại mới cho sinh viên
Các chuyên gia, diễn giả trao đổi tại hội thảo. 

Cùng với đó, các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm, các công cụ truyền thông và phân biệt các loại hình truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông trong quá trình tiếp cận và nắm bắt thông tin… Ý kiến thảo luận tại hội thảo đều nhận định rõ những cơ hội phát triển cho sinh viên ngày nay với nền tảng số, internet, khoa học công nghệ nhưng cũng đặt ra các thách thức cho sinh viên về định hướng nghề nghiệp, kỹ năng tích hợp, năng lực sáng tạo.

Để đạt thành công trong nghề nghiệp, việc làm, các diễn giả, nhà doanh nghiệp mong muốn sinh viên cần thường xuyên trau dồi bản lĩnh, sự tự tin, các kiến thức xã hội, kỹ năng thực hành bên cạnh những kiến thức được học tập ở nhà trường. Cùng với đó, các yếu tố về ngoại ngữ, công nghệ, văn hóa giao tiếp, làm việc nhóm… rất cần thiết để đi đến thành công nên bản thân người học phải chuẩn bị hành trang từ sớm, thường xuyên cập nhật, bổ sung để theo kịp xu hướng phát triển của lĩnh vực truyền thông, marketing.


HÙNG KHOA/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/cap-nhat-chia-se-xu-huong-truyen-thong-trong-thoi-dai-moi-cho-sinh-vien-696804

  • Từ khóa