Yêu cầu các điểm vui chơi giải trí miễn, giảm vé tham quan cho thiếu nhi

Thứ 5, 18.05.2023 | 15:03:53
783 lượt xem

Theo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, TP HCM yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, triển khai hoạt động hè năm 2023 dành cho thiếu nhi TP với chủ đề "Em yêu thành phố của em"

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức về tổ chức triển khai hoạt động hè năm 2023 trên địa bàn TP HCM.

Theo thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Dương Anh Đức, TP thống nhất với chủ đề hoạt động hè năm 2023 là "Em yêu thành phố của em". Đồng thời, TP cũng đặt ra yêu cầu của hoạt động hè năm 2023 và đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, triển khai.

Cụ thể, lãnh đạo TP HCM đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố kết hợp và tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo hoạt động hè địa phương tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại trường. Thành Đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT TP HCM phát huy lực lượng sinh viên, thầy cô giáo trẻ trên địa bàn TP tình nguyện tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi.

Yêu cầu các điểm vui chơi giải trí miễn, giảm vé tham quan cho thiếu nhi trong dịp hè - Ảnh 2.

TP HCM yêu cầu hệ thống các bảo tàng hỗ trợ, ưu đãi cho thiếu nhi đến tham quan, trải nghiệm

Cùng với đó, Sở Văn hoá và Thể thao có trách nhiệm ra văn bản cụ thể chỉ đạo cho hệ thống các bảo tàng, đơn vị trực thuộc về việc hỗ trợ, ưu đãi cho thiếu nhi đến tham quan, trải nghiệm. Trao đổi với các điểm vui chơi, giải trí có chế độ miễn, giảm và tặng vé cho thiếu nhi đến tham gia vui chơi trong dịp hè. 

Riêng Sở Du lịch TP trao đổi với các điểm đến du lịch trên địa bàn TP hỗ trợ miễn, giảm và tặng vé cho thiếu nhi tham quan, trải nghiệm. Phối hợp với Thành Đoàn thiết kế hành trình trải nghiệm, tham quan các công trình trọng điểm, các điểm du lịch hấp dẫn của TP. Đối với Công an Thành phố, có trách nhiệm đầu tư bài giảng hấp dẫn, các sản phẩm trực quan, sinh động tuyên truyền về pháp luật, phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, chống đuối nước, tự vệ cho thiếu nhi.

Lãnh đạo TP HCM cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo hoạt động hè năm 2023 tập trung vận động các nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi, đặc biệt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là con em công nhân lao động trên địa bàn TP.


Đặng Trinh 

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/yeu-cau-cac-diem-vui-choi-giai-tri-mien-giam-ve-tham-quan-cho-thieu-nhi-20230518110911974.htm

  • Từ khóa