Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ

Thứ 2, 09.10.2023 | 14:25:04
447 lượt xem

Các thủ khoa cho rằng không có cuốn sách nào giúp đạt điểm cao; cốt lõi của việc đọc sách là giúp nhận thức và tư duy hiệu quả.

Sáng 9-10, hơn 2.000 học sinh Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TP HCM) hào hứng tham gia chương trình "Đối thoại cùng thủ khoa 2023 - Gen G & Innovation". 

Chương trình nhằm mang đến cho học sinh THPT những góc nhìn thực tế về phương pháp học tập hiệu quả, cách hệ thống kiến thức trong học tập, thi cử để đạt kết quả cao.

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 1.

Học sinh hào hứng lắng nghe những chia sẻ từ 3 thủ khoa

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 2.

Thủ khoa các trường THPT ở TP HCM năm học 2023 tiết lộ bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi quan trọng

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 3.

Hơn 2.000 học sinh tham dự buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, một học sinh cho biết đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian biểu, cảm thấy áp lực khi việc học tập không đạt hiệu quả. 

Em Phùng Thị Ái Vy, thủ khoa khối C00 Trường THPT Lê Trọng Tấn, cho rằng đây là tình trạng chung của học sinh lớp 12. "Cách tốt nhất là bản thân phải xác định được nghề nghiệp tương lai, từ đó chọn những môn liên quan để tập trung học. Cầu toàn quá cũng không phải là cách hay, đôi khi sẽ phản tác dụng" - Vy nói. 

Nhiều học sinh nhờ các thủ khoa giới thiệu tên những quyển sách giúp đạt điểm 8, 9, 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em Lê Thành Được, thủ khoa Khối B Trường THPT Lê Trọng Tấn, khẳng định không có quyển sách nào như vậy. Dẫn chứng từ bản thân, Được cho biết em và bạn đã đọc cùng một quyển sách nhưng điểm số khác xa nhau.

"Điểm số không nằm ở việc đọc một quyển sách. Cốt lõi của việc đọc sách là giúp chúng ta nhận thức được điều gì từ việc học, hiểu và rút ra những kiến thức như thế nào. Điểm số cao được thể hiện ở tư duy và cách học hiệu quả" - Được đưa ra lời khuyên. 

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 5.

Đặt câu hỏi cho các thủ khoa

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 6.

Phương pháp học hiệu quả là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất

Để tạo hứng thú cho việc học, Thành Được gợi ý các bạn học sinh sắp xếp, trang trí lại góc học tập. Thay vì cố gắng hoàn thành bài tập vào giữa khuya, hãy ngủ đúng giờ và dậy sớm làm bài. 

Đáng chú ý, một số học sinh chia sẻ bản thân đôi khi có giác như trầm cảm; áp học tập, áp lực gia đình vô tình khiến các em không còn thời gian thư giãn.

Theo em Lê Gia Cát, tân sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM, tăng cường luyện tập thể thao là cách tốt nhất để vừa rèn luyện sức khỏe vừa giúp tinh thần thoải mái, tích cực hơn.

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 7.

Lê Gia Cát, tân sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM, tham gia buổi giao lưu

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 8.

Học sinh lớp 12 gặp áp lực tâm lý vì học quá nhiều

Giao lưu với thủ khoa: Hé lộ bí quyết điểm cao bất ngờ - Ảnh 9.

Bên cạnh học tập, việc rèn luyện sức khỏe cũng là điều rất quan trọng trong giai đoạn này

Cô Lê Thị Ngọc Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trọng Tấn, định hướng: Học sinh thành công bằng nhiều hướng đi khác nhau, không nhất thiết phải đậu đại học. 

Cô Thúy cũng cho biết đây là năm thứ 5 trường tổ chức hoạt động giao lưu giữa học sinh trong trường với các thủ khoa. 


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/giao-luu-voi-thu-khoa-he-lo-bi-quyet-diem-cao-bat-ngo-20231009111652671.htm

  • Từ khóa