Dự án tránh lãng phí thức ăn đoạt giải nhất Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững”

Thứ 2, 16.10.2023 | 08:40:39
627 lượt xem

Ngày 15-10, Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh tổ chức vòng chung kết, trao giải Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023”.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với mong muốn khuyến khích và tôn vinh các ý tưởng, giải pháp mới, sáng tạo trong việc xây dựng xã hội bền vững, hướng tới sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.

Trải qua 2 tháng phát động và tổ chức, Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững” năm 2023 đã thu hút 34 dự án của 15 trường trung học phổ thông (THPT) tham gia.

Dự án tránh lãng phí thức ăn đoạt giải nhất Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững”

Các đội trình bày dự án tại vòng chung kết Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững”.

Vòng chung kết cuộc thi có 8 đội với những dự án tiêu biểu nhất cùng tranh tài. Đây là các dự án được ban giám khảo đánh giá bảo đảm tính đa dạng, giải quyết những vấn đề thực tiễn học sinh đang gặp phải tại trường học và địa phương. Các đội đã trình bày ý tưởng và giải pháp trước hội đồng ban giám khảo. Để giúp các đội có phần trình bày hoàn chỉnh nhất, ban tổ chức đã triển khai các buổi tập huấn kỹ năng thuyết trình từ tập huấn viên giàu kinh nghiệm giúp đội tự tin hơn.

Theo đồng chí Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cuộc thi nhằm giúp học sinh được tiếp cận nhiều hơn nữa về giáo dục phát triển bền vững, tiếp cận đến những kiến thức hữu ích có liên quan đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, nhất là về vấn đề môi trường. Qua cuộc thi, mang đến góc nhìn giải quyết vấn đề các học sinh đang gặp phải tại nơi học tập để có những giải pháp, dự án triển khai khả thi và đạt hiệu quả cao.

Dự án tránh lãng phí thức ăn đoạt giải nhất Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững”
 Đội thi Trường Phổ thông song ngữ Quốc tế Wellspring Saigon xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải nhất cho dự án “Lovearth” của Trường Phổ thông song ngữ Quốc tế Wellspring Saigon (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Nội dung chính của dự án là nhà trường triển khai những "form" khảo sát về sở thích, khẩu vị của học sinh về những món ăn, nhất là đồ ăn trưa. Từ kết quả khảo sát, cùng với những thống kê món ăn thường xuyên bị bỏ thừa, nhà trường đo đếm số lượng thức ăn cần thiết để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của học sinh. Từ đó, nhà trường đề ra những hình thức giáo dục thiết thực dành cho những hành vi lãng phí thức ăn.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi còn trao 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và các giải phụ: Dự án được ban giám khảo bình chọn, dự án được yêu thích nhất, dự án được cổ động ấn tượng nhất.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/du-an-tranh-lang-phi-thuc-an-doat-giai-nhat-cuoc-thi-sang-kien-xay-dung-xa-hoi-ben-vung-747185

  • Từ khóa