Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM

Chủ nhật, 03.03.2024 | 15:06:28
488 lượt xem

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục và đào tạo quận Ba Đình năm học 2023-2024 có 12 gian trưng bày của 3 cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở; 6 doanh nghiệp với nhiều hoạt động phong phú. Các gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy.

Giáo viên và học sinh trải nghiệm các hoạt động tại ngày hội. 

Ngày 2/3, tại Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Đình (Hà Nội) tổ chức khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Tại đây, các cán bộ quản lý, giáo viên giới thiệu nhiều sản phẩm, giải pháp mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập; chia sẻ và thảo luận về giải pháp, kinh nghiệm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) Lê Đức Thuận cho biết: Ngày hội là một hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để các đơn vị giáo dục, các nhà trường, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo nâng cao nhận thức, phát huy năng lực ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, đưa ra và thực hiện những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong các đơn vị nhà trường.

"Công nghệ thông tin từ lâu đã là một công cụ không thể thiếu đối với giáo dục và đào tạo. Không chỉ đối với học sinh mà còn ảnh hưởng tích cực đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành. Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành giáo dục đào tạo quận Ba Đình năm học 2023-2024 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khẳng định bước chuyển biến tích cực và mạnh mẽ của toàn ngành trên lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động dạy-học và quản lý giáo dục", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Thăm quan, trải nghiệm các gian trưng bày, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô và học sinh trong các nhà trường.

Để triển khai giáo dục STEM được hiệu quả, Bí thư Quận ủy Ba Đình đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, lan toả vai trò, ý nghĩa và những giá trị của hoạt động giáo dục STEM trong các nhà trường. Qua đó, giúp học sinh, cha mẹ các em và cộng đồng hiểu đúng, đủ, sâu về giáo dục STEM và phát huy vai trò của hoạt động giáo dục này.

Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM ngành giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”, tính đến tháng 3/2024, ngày hội đã lan tỏa và triển khai sâu rộng tới 70/70 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và 82 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn quận Ba Đình với 4.105 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 45.650 học sinh.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Ngày hội, đã có 4 cuộc thi dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, gồm: Xây dựng bài giảng điện tử; kỹ năng công nghệ thông tin; sáng tạo trẻ; robotics. Các cuộc thi đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, các hoạt động đã tạo được sân chơi khoa học công nghệ trí tuệ, bổ ích, đặc biệt là với học sinh. Được trải nghiệm với các hoạt động giáo dục STEM, học sinh có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học; đồng thời phát triển tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM:

Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 1
Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 2
Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 3
Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 4
Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 5
Học sinh thỏa sức trải nghiệm và sáng tạo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ảnh 6


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hoc-sinh-thoa-suc-trai-nghiem-va-sang-tao-tai-ngay-hoi-cong-nghe-thong-tin-va-stem-post798358.html

  • Từ khóa