Trang bị năng lực làm việc trong môi trường quốc tế cho sinh viên

Thứ 3, 19.03.2024 | 15:03:02
460 lượt xem

Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hợp tác giữa Trường đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Andrews, Mỹ góp phần nâng cao uy tín, quảng bá chất lượng giáo dục, đào tạo của cả hai trường và thúc đẩy hội nhập toàn cầu cho Việt Nam.

Các đại biểu chứng kiến Lễ trao Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ trao thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Andrews, Mỹ.

Đây là chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài bậc đại học nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp, có kỹ năng tốt, có trình độ chuyên môn cao, có khả năng thích ứng với sự phát triển của công nghệ và làm việc trong môi trường quốc tế.

Viện trưởng Đào tạo Quốc tế, Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Trung Thành cho biết: Thỏa thuận hợp tác đào tạo với Đại học Andrews là một trong những dấu mốc quan trọng của Trường đại học Kinh tế Quốc dân nói chung và Viện Đào tạo Quốc tế nói riêng trong việc mở rộng quan hệ đối tác, hợp tác. Nếu như trước kia, Trường đại học Kinh tế Quốc dân chủ yếu hợp tác với các trường đại học đến từ Anh thì đây là một trong những chương trình đầu tiên trường mở rộng hợp tác với trường đại học của Mỹ. Mỹ là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới, rất phát triển về khoa học, công nghệ và đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, sự hợp tác này sẽ đem lại các cơ hội rất tốt cho sinh viên trong quá trình tiếp cận chương trình đào tạo của trường đại học Mỹ.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Trung Thành, đây là chương trình của do đại học Mỹ cấp bằng, toàn bộ nội dung chương trình đều tuân thủ theo các nội dung chương trình đào tạo như của Mỹ. Việc chương trình thực hiện đào tạo toàn phần tại Việt Nam sẽ là cơ hội để tiết kiệm được các chi phí và kết nối với các doanh nghiệp Mỹ cũng như doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Để theo học chương trình hợp tác với Đại học Andrews, sinh viên cần có IELTS 6.5 trở lên hoặc trình độ ngoại ngữ tương đương. Trước đó, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tiến hành phỏng vấn, đánh giá năng lực của thí sinh và tư vấn để xác định chương trình có phù hợp để thí sinh lựa chọn hay không.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/trang-bi-nang-luc-lam-viec-trong-moi-truong-quoc-te-cho-sinh-vien-post800530.html

  • Từ khóa