Nam giới ngoài 30 tuổi và nỗi lo lão hóa sớm tóc, da đầu

Thứ 5, 15.12.2022 | 15:08:50
726 lượt xem

Lão hóa tóc và da đầu thường xuất hiện ở nam giới ngoài 30 tuổi với các biểu hiện như tóc rụng, tóc bạc sớm, da đầu gàu ngứa… ảnh hưởng tới sinh hoạt cuộc sống cũng như sự tự tin.

Biểu hiện của lão hóa tóc và da đầu ở nam giới

Tóc và da đầu là một phần của cơ thể, chính vì vậy "sức khỏe" của hai bộ phận này cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Từ sau 30 tuổi trở đi, các hormone thay đổi, các nang tóc nhỏ đi, bã nhờn tiết ra ít hơn khiến da đầu nam giới dễ bị khô; mất cân bằng độ ẩm; tóc dễ gãy rụng; gàu và cảm giác ngứa xuất hiện; vi khuẩn cũng sinh sôi nhanh chóng.

Quá trình tóc và da đầu lão hóa còn khiến các tế bào sắc tố (melanin) trong bóng tóc cũng sẽ suy giảm khiến tóc dần chuyển từ màu đen sang trắng, tình trạng này được gọi là tóc bạc. Đây được xem là biểu hiện rõ ràng nhất của sự lão hóa này.

Nam giới ngoài 30 tuổi và nỗi lo lão hóa sớm tóc, da đầu - 1

Tóc bạc sớm là biểu hiện rõ ràng của lão hóa tóc, da đầu ở nam giới (Ảnh: Nguyên Vương).

Bảo vệ tóc và da đầu của nam giới trước nguy cơ lão hóa sớm

Theo chuyên gia da liễu, sự lão hóa tóc và da đầu thường xuất hiện khi nam giới bước khỏi ngưỡng cửa 30 tuổi. Nhưng quá trình này cũng có thể được đẩy nhanh hơn dưới các tác nhân bên ngoài như: Chế độ sinh hoạt không điều độ; chăm sóc tóc không đúng cách hay các tác động xấu từ ô nhiễm, khói bụi và tia cực tím…

Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt cũng như sự tự tin của nam giới. Gàu, ngứa… gây khó chịu trong các hoạt động giao tiếp, tóc bạc khiến nam giới tự ti về ngoại hình, luôn cảm thấy mình già trước tuổi. Trong khi đó tóc gãy rụng làm dấy lên nỗi lo lắng cho một số nam giới về bệnh hói đầu.

Nam giới ngoài 30 tuổi và nỗi lo lão hóa sớm tóc, da đầu - 2

Tóc gãy rụng làm dấy lên nỗi lo lắng cho một số nam giới về bệnh hói đầu (Ảnh: Nguyên Vương)

Để làm chậm quá trình lão hóa, tóc và da đầu của nam giới cần được quan tâm và chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài.

Chế độ dinh dưỡng: Chủ động bổ sung thêm sắt và protein cho cơ thể bằng cách ăn các loại thịt đỏ, hải sản, trứng,... để có mái tóc chắc khỏe.

Che chắn cho mái tóc mỗi khi ra đường để tránh các tác nhân có hại như tia UV, bức xạ điện từ, khói bụi…

Hạn chế các tác động sử dụng nhiều hóa chất như tẩy tóc, uốn tóc... vì các chất này sẽ khiến da đầu yếu đi.

Nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc bằng dầu gội an toàn, có nguồn gốc từ dược liệu, phù hợp với các vấn đề của tóc và da đầu nam giới.


Nguyên Vương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nam-gioi-ngoai-30-tuoi-va-noi-lo-lao-hoa-som-toc-da-dau-20221214220406630.htm

  • Từ khóa