Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh

Thứ 5, 11.11.2021 | 08:23:58
632 lượt xem

Sáng ngày 10/11, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập. Đến dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.



Đồng chí  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

HKH tỉnh được thành lập theo Quyết định số 33/QĐUB ngày 26/7/2001 của UBND tỉnh Lạng Sơn. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, hội đã tích cực tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài (KHKT), ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập (XHHT), các phong trào hoạt động, công tác xã hội hóa của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT)… góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong cộng đồng. Đến nay, tổ chức hội phát triển rộng khắp trên toàn tỉnh với 11 HKH cấp huyện, thành phố, 200 HKH xã, phường, thị trấn và gần 215.000 hội viên, đạt tỷ lệ 27% dân số của tỉnh. Các cấp hội đều có quỹ khuyến học và duy trì tốt hoạt động KHKT trên địa bàn.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích trong công tác KHKT giai đoạn 2016 – 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà HKH đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, tổ chức chính trị – xã hội (CTXH), nòng cốt là HKH tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức CTXH nghề nghiệp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia vào công tác KHKT, xây dựng XHHT trên địa bàn tỉnh; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội các cấp, tạo điều kiện để cán bộ khuyến học phát huy trí tuệ, tâm huyết, sức lực cho hoạt động KHKT; đẩy mạnh phát triển quỹ khuyến học, mở rộng đối tượng KHKT, quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; tích cực nhân rộng các điển hình trong công tác KHKT; HKH tỉnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố, ngành GD & ĐT, chủ động , tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác KHKT, xây dựng XHHT…


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân thể có thành tích trong công tác KHKT giai đoạn 2016 – 2021.

Tại chương trình, Trung ương hội, UBND tỉnh, HKH tỉnh đã tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác KHKT giai đoạn 2016 – 2021.

HOÀNG VƯƠNG - LƯƠNG THẢO/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/460758-ky-niem-20-nam-ngay-thanh-lap-hoi-khuyen-hoc-tinh-2001-2021.html

  • Từ khóa