Khánh thành và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại huyện Lộc Bình

Chủ nhật, 14.11.2021 | 09:59:00
711 lượt xem

Sáng ngày 13/11, Huyện đoàn Lộc Bình phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em Lành Thị Thùy Dương tại thôn Bản Lòng, xã Tam Gia, huyện Lộc Bình.

Em Lành Thị Thùy Dương là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Tam Gia, có thành tích học tập tốt.


Đại diện Huyện đoàn Lộc Bình và chính quyền địa phương, các đơn vị tài trợ kéo băng khánh thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ

Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, em đang sinh sống cùng mẹ và ông ngoại, điều kiện sống vô cùng khó khăn.

Biết đến hoàn cảnh của em, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Huyện đoàn Lộc Bình xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em.

Được biết, ngôi nhà được khởi công xây dựng vào tháng 3/2021. Do con đường vào xã, thôn rất khó khăn nên chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết; đồng thời trùng thời điểm làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn, cùng với tình hình dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng ngôi nhà.


Đại diện Huyện đoàn Lộc Bình trao quà cho gia đình em Lành Thị Thùy Dương

Đến nay, sau gần 8 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thiện với diện tích 40m², tổng kinh phí ước tính gần 80 triệu đồng, trong đó các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài địa bàn như Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an thành phố Hà Nội, Đồn Biên phòng Chi Lăng, Trường Tiểu học xã Tam Gia, Cụm thi đua số 1 – Công an tỉnh, Huyện đoàn Lộc Bình… ủng hộ và hỗ trợ trên 60 triệu đồng.

Đồng thời, trong quá trình xây dựng, Huyện đoàn Lộc Bình và Trường Tiểu học xã Tam Gia đã huy động 50 đoàn viên thanh niên, giáo viên  tham gia 3 ngày công vận chuyển vật liệu xây dựng.

Tại lễ khánh thành, các cá nhân, tổ chức, đơn vị tài trợ đã tặng quà là tivi, một số vật dụng, nhu yếu phẩm cho gia đình em với mong muốn em Lành Thị Thùy Dương và gia đình có điều kiện sống tốt hơn.


HOÀNG NHƯ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/461411-khanh-thanh-va-ban-giao-ngoi-nha-khan-quang-do-tai-huyen-loc-binh-2.html

  • Từ khóa