Hỗ trợ gần 250 triệu đồng cho lái xe bị cháy phương tiện ở cửa khẩu

Chủ nhật, 19.12.2021 | 15:18:45
870 lượt xem

Sáng 19/12, tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Lạng Sơn, cùng một số tập thể, đơn vị và các mạnh thường quân đã hỗ trợ anh Võ Anh Tuấn, sinh năm 1986, trú tại thôn Lâm Lang, xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị cháy phương tiện khi chờ xuất hàng hoá qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị ngày 16/12/2021 vừa qua.


Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp XNK khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và các mạnh thường quân trao biển hỗ trợ trên 164 triệu đồng

Cụ thể, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp xuất, nhập khẩu (XNK) Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và các mạnh thường quân hỗ trợ trên 164 triệu đồng; Hội anh chị em làm dịch vụ thương mại XNK Cửa khẩu Tân Thanh và các mạnh thường quân hỗ trợ 73 triệu đồng; cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị hỗ trợ 10 triệu đồng (mỗi người ½ ngày lương). Tổng trị giá hỗ trợ gần 250 triệu đồng


Hội anh chị em làm dịch vụ thương mại XNK Cửa khẩu Tân Thanh và các mạnh thường quân trao biển hỗ trợ 73 triệu đồng

Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ, anh Võ Anh Tuấn cảm ơn các tổ chức doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân các mạnh thường quân. Đây là sự hỗ trợ quý báu, kịp thời để anh và gia đình khắc phục khó khăn để tiếp tục công việc trong thời gian tới.


Đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị trao biển hỗ trợ 10 triệu đồng

Phát biểu trong chương trình, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh hoan nghênh, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị biên phòng và các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ lái xe bị thiệt hại do hoả hoạn phương tiện. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong các hoạt động vì an sinh xã hội thời gian tới, trước mắt là chăm lo cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2022.


Hiện trường vụ cháy

Như tin Báo Lạng Sơn đã đưa, hồi 22 giờ, ngày 16/12/2021, tại khu Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 51C-39654, do anh Võ Anh Tuấn, sinh năm 1986, trú tại thôn Lâm Lang, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộc, tỉnh Quảng Trị điều khiển (đồng thời là chủ phương tiện) khi đang đỗ ở khu vực trên để chờ xuất khẩu quả thanh long qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị bỗng dưng bốc cháy phần đầu xe, ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Ngoài ra, lái xe cho biết đã để số tiền trên 40 triệu đồng và giấy tờ tùy thân trên cabin xe và bị cháy hết, rất may không có thiệt hại về người.

Được biết, chiếc xe trên là do gia đình anh vay mượn để mua chở hàng cách đây 2 năm.


Hoàng Huấn/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/468984-ho-tro-gan-250-trieu-dong-cho-lai-xe-bi-chay-phuong-tien-o-cua-khau.html

  • Từ khóa