Tuyên Quang dừng hoạt động các chốt kiểm dịch liên ngành

Chủ nhật, 19.12.2021 | 15:18:06
559 lượt xem

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản số 5028/UBND-THVX về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid -19 trên Quốc lộ 2 tại xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã dừng hoạt động.

Theo đó, tạm dừng hoạt động 5 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến Quốc lộ 2C; Quốc lộ 37 giáp ranh với các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Hà Giang kể từ 21 giờ ngày 18/12/2021. 

UBND tỉnh giao UBND các huyện nơi có chốt kiểm soát chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định để bảo đảm có thể đưa vào hoạt động ngay khi cần thiết.

Đến hết ngày 18/12, tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh Tuyên Quang là 838 người, trong đó có 103 ca trong cộng đồng và 735 ca trong khu cách ly tập trung, phong tỏa; đã có 692 bệnh nhân được chữa trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, tại thành phố Tuyên Quang và các huyện tiếp tục phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng. 

Để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn, Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang chỉ đạo tiếp tục nâng cao năng lực y tế cơ sở trong phát hiện, chuẩn đoán, truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều trị ca F0, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch. Đồng thời xem xét triển khai cách ly đối tượng F1 tại nhà đối với các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng, rà soát kỹ các đối tượng từ 12 tuổi trở lên để tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tiêm đủ 2 mũi cho tất cả các đối tượng từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021; thành lập Bệnh viện dã chiến tại thành phố Tuyên Quang; xây dựng các phương án cụ thể trong công tác điều trị, xử lý khi dịch bệnh lây lan vào trường học. 


HẢI CHUNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/tuyen-quang-dung-hoat-dong-cac-chot-kiem-dich-lien-nganh-678932/

  • Từ khóa