Trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con đoàn viên mồ côi do dịch COVID-19

Thứ 4, 22.12.2021 | 09:25:15
962 lượt xem

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về chi hỗ trợ trẻ em mồ côi (dưới 16 tuổi) là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch COVID-19, chiều nay (21/12), đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi và trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con của đoàn viên trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.



Đồng chí Lý Đức Thanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao 2 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho con đoàn viên tử vong do COVID-19

Được biết, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, được giao cho người giám hộ hợp pháp của trẻ đứng tên. Hàng năm, đầu năm học mới hoặc dịp Tết Nguyên đán, công đoàn phối hợp với người giám hộ rút lãi suất tiền gửi để trao cho các cháu. Khi các cháu đủ 18 tuổi thì sẽ được tất toán sổ tiết kiệm và trao số tiền gốc hoặc chuyển quyền sở hữu sổ cho các cháu.

Trong chương trình, đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt của gia đình, kết quả học tập của 2 cháu Lương Phương Uyên (11 tuổi), Lương Gia Huy (6 tuổi) hiện đang cư trú tại phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Hai cháu là con của đoàn viên Công đoàn cơ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tử vong năm 2021 do nhiễm COVID-19.

Đại diện đoàn công tác, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đoàn đã trao 2 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” trị giá 20 triệu đồng cho các cháu với mong muốn chia sẻ giảm bớt gánh nặng cho bản thân các cháu và gia đình, động viên các cháu sẽ mạnh mẽ, nỗ lực vươn lên, cố gắng học tập thật tốt để có một tương lai tươi sáng.

Thay mặt gia đình, ông bà các cháu đã gửi lời cảm ơn tới Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã quan tâm, động viên kịp thời gia đình trong lúc khó khăn.

NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/469497-trao-so-tiet-kiem-cong-doan-viet-nam-cho-con-doan-vien-mo-coi-do-dich-covid-19.html

  • Từ khóa