Hội Chữ thập đỏ phường Tam Thanh: Nhịp cầu kết nối nhân ái sẻ chia khó khăn với người nghèo

Thứ 4, 30.03.2022 | 15:20:10
329 lượt xem

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện và là cầu nối vững chắc đưa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người có hoàn khó khăn.

Trong giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn đã vận động được trên 200 lượt tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực, thực hiện các hoạt động nhân đạo đạt trị giá gần 1,5 tỷ đồng, tăng gần 550 triệu đồng so với giai đoạn trước. Một trong những phong trào nổi bật nhất của Hội CTĐ phường Tam Thanh trong những năm qua là triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Theo đó, giai đoạn 2016 – 2021, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ, thăm, tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ khuyết tật được 2.160 suất quà, tổng trị giá đạt trên 722 triệu đồng.

Nhà hảo tâm phường Tam Thanh trao quà hỗ trợ các gia đình nghèo trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Ông Hoàng Quang Minh, Khối 8, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Nhà tôi có 9 người bị ảnh hưởng chất độc da cam. Trong đó, bản thân tôi bị ảnh hưởng trực tiếp, 3 người con trai và 5 người cháu bị ảnh hưởng gián tiếp. Vào các dịp lễ, tết hằng năm, chúng tôi được Hội CTĐ phường phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể đến hỏi thăm tình hình sức khỏe, tặng quà nên có thêm nguồn động viên tinh thần, nghị lực và giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng được hội triển khai, kết nối các tổ chức, nhà hảo tâm đến với những địa chỉ nhân đạo để có hỗ trợ kịp thời, thường xuyên và lâu dài. Từ năm 2016 – 2021, hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm trợ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các năm học mới được trên 50 lượt, đạt trị giá trên 250 triệu đồng. Công tác cứu trợ đột xuất những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn hội cũng đã hỗ trợ được trên 20 trường hợp với trị giá đạt gần 60 triệu đồng…

Không chỉ thiết thực hỗ trợ người nghèo, những mảnh đời yếu thế, trong giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ phường Tam Thanh còn tích cực đóng góp vào các hoạt động, phong trào như: Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã ủng hộ được gần 50 triệu đồng; ủng hộ gần 60 triệu đồng cho các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 đạt gần 55 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào CTĐ trong những năm qua, năm 2021, Hội CTĐ phường Tam Thanh là đơn vị điển hình tiên tiến vinh dự được nhận bằng khen của Hội CTĐ Việt Nam.

Bà Nông Thị Đào, Chủ tịch Hội CTĐ phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Để có được những kết quả nổi bật trên, hội luôn xác định công tác phối hợp, kết nối các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh vận động nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo có hiệu quả nhất. Do đó, mỗi cán bộ, tình nguyện viên CTĐ đều là một tuyên truyền viên, một nhịp cầu để vận động kết nối các mạnh thường quân ủng hộ nguồn lực cho công tác hội và phong trào CTĐ. Đồng thời, công tác tôn vinh, khen thưởng cũng được hội quan tâm rà soát để nắm rõ những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho hội để đề xuất các cấp chính quyền, Hội CTĐ cấp trên tôn vinh, khen thưởng. Theo đó, trong giai đoạn 2016 – 2021, các tập thể, cá nhân được nhận 36 bằng khen và 47 giấy khen của các cấp khen thưởng.

Bà Bùi Bích Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lạng Sơn cho biết: Những năm qua, Hội CTĐ phường Tam Thanh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các phương thức hoạt động, vận động nguồn lực, huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp, các ngành, đoàn thể và đông đảo các tầng lớp Nhân dân thamg gia và hoạt động nhân đạo từ thiện. Qua đó, Hội CTĐ phường Tam Thanh đã thực sự trở thành điểm sáng trong công tác hội và phong trào CTĐ.

Tiếp tục phát huy những kết quat đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ phường Tam Thanh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa và phát huy tốt vai trò nòng cốt, làm cầu nối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/489957-hoi-chu-thap-do-phuong-tam-thanh-nhip-cau-ket-noi-nhan-ai-se-chia-kho-khan-voi-nguoi-ngheo.html

  • Từ khóa