Công bố điểm du lịch “Phố đi bộ Kỳ Lừa” thành phố Lạng Sơn

Thứ 7, 16.04.2022 | 14:48:38
488 lượt xem

Tối qua (15/4), tại sân khấu đối diện Đền Tả Phủ (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn (TPLS), UBND TPLS tổ chức chương trình chào mừng Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và Công bố điểm du lịch “Phố đi bộ Kỳ Lừa” thành phố Lạng Sơn.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo Nhân dân và du khách trên địa bàn.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Quyết định công nhận điểm du lịch Phố đi bộ Kỳ Lừa cho UBND thành phố Lạng Sơn

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động (từ ngày 6/10/2020), Phố đi bộ Kỳ Lừa đã trở thành nơi hội tụ, bảo lưu những giá trị văn hóa vật chất và tinh thần độc đáo, đặc sắc của Nhân dân các dân tộc TPLS.

Nơi đây là một không gian văn hóa đậm bản sắc, điểm đến hấp dẫn mà mỗi người dân Xứ Lạng hay mỗi du khách khi đến với TPLS đều muốn ghé thăm, trải nghiệm.

Theo thống kê của UBND TPLS, hơn 1 năm đi vào hoạt động, Phố đi bộ Kỳ Lừa đã thu hút trên 50.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND thành phố trao tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Màn trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Lạng Sơn do các thành viên CLB Kichi Model biểu diễn

Để tiếp tục khai thác lợi thế về du lịch, thương mại, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí, thưởng thức, mua sắm và ẩm thực của người dân và du khách khi đến với TPLS, ngày 20/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1878/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch “Phố đi bộ Kỳ Lừa” TPLS.

Trong chương trình, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam; xem phóng sự quá trình xây dựng và phát triển “Phố đi bộ Kỳ Lừa”; thưởng thức các tiết mục kể chuyện đặc sắc của các em học sinh và màn trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Lạng Sơn.

Nhân dịp này, UBND TPLS đã trao tặng sách kỹ năng sống, sách khoa học đời sống cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mong muốn phong trào đọc sách tiếp tục được duy trì và phát triển sâu rộng trong các trường học, tại mỗi gia đình.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày xếp sách nghệ thuật

Các đại biểu tham quan các tác phẩm tranh tạo bìa sách và trò chơi dân gian được trưng bày tại phố đi bộ

Kết thúc chương trình, các đại biểu tham quan không gian trưng bày xếp sách nghệ thuật, hoạt động vẽ tranh tạo bìa sách và các trò chơi dân gian, ẩm thực, thư viện lưu động với hơn 2.000 đầu sách tại Phố đi bộ Kỳ Lừa.


Ngọc Hiếu - Tuyết Mai - Dương Kim/baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/493558-cong-bo-diem-du-lich-pho-di-bo-ky-lua-thanh-pho-lang-son.html

  • Từ khóa