Đặc sắc trình diễn ẩm thực Xứ Lạng tại lễ hội Kỳ Hoa – Lạng Sơn 2022

Chủ nhật, 01.05.2022 | 09:08:50
752 lượt xem

Lễ hội Kỳ Hoa – Lạng Sơn 2022 được tổ chức từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5/2022 tại Dự án khách sạn sân Golf Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Tại Lễ hội đã diễn ra hoạt động trình diễn ẩm thực như: lợn quay, vịt quay, quy trình làm bánh ngải, bánh dày… Đây là hoạt động nằm trong Sắc bản địa – một trong năm sắc chủ đạo của “Ngũ sắc Kỳ Hoa”.

Theo đó, Ban Tổ chức lễ hội Kỳ Hoa – Lạng Sơn 2022 đã giao UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với các huyện chủ trì các nội dung trình diễn ẩm thực như: quay lợn, quay vịt, trình diễn quy trình làm bánh dày, bánh ngải, bánh cuốn; trưng bày các sản phẩm OCOP và sản vật đặc sắc của thành phố, các huyện trong tỉnh.

Đông đảo Nhân dân, du khách thưởng thức, chiêm ngưỡng trình diễn quay lợn tại lễ hội Kỳ Hoa

Trong 2 ngày 29-30/4/2022, Ban Tổ chức lễ hội đã tổ chức trình diễn quay lợn gồm 12 con lợn, trong đó 10 con lợn do các nghệ nhân của thành phố Lạng Sơn thực hiện và 2 con lợn của huyện Văn Quan và huyện Cao Lộc.

Tại ngày hội cũng diễn ra hoạt động trình diễn vịt quay, làm bánh dày, bánh ngải, bánh cuốn tại khu vực bố trí các gian hàng trưng bày OCOP và gian hàng bán các sản phẩm ẩm thực của các hộ kinh doanh.

Sau phần trình diễn, các đại biểu, Nhân dân và du khách đã được thưởng thức các món ẩm thực: lợn quay, vịt quay, bánh dày, bánh ngải, bánh cuốn thơm ngon ngay tại lễ hội.

Nhiều người dân, du khách chiêm ngưỡng lợn quay thành phẩm

Hợp tác xã Bánh truyền thống Mai Pha trình diễn khâu giã bánh ngải tại lễ hội Kỳ Hoa

Hộ kinh doanh bánh cuốn tại thành phố Lạng Sơn tham gia trình diễn tráng bánh cuốn tại lễ hội

Gian trưng bày sản phẩm ẩm thực và nông sản đạt OCOP của huyện Cao Lộc tại lễ hội

Được biết, đối với các hoạt động gian hàng trưng bày sản phẩm của các huyện, thành phố, ban tổ chức hỗ trợ mỗi đơn vị kinh phí 10 triệu đồng; hoạt động trình diễn quay lợn, quay vịt hỗ trợ kinh phí cho các hộ tham gia 8 triệu đồng/con lợn, 250 ngàn đồng/con vịt và hỗ trợ 2.500 bánh ngải, bánh dày để trình diễn, trưng bày và để du khách, Nhân dân thưởng thức, trải nghiệm tại lễ hội.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/am-thuc-xu-lang/496734-dac-sac-trinh-dien-am-thuc-xu-lang-tai-le-hoi-ky-hoa-lang-son-2022.html

  • Từ khóa