Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà hỗ trợ cho người dân tại Cao Bằng

Thứ 5, 05.05.2022 | 09:04:42
562 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ hưởng ứng hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2022, ngày 4-5, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình trao tặng quà, xe đạp tới các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng đã phối hợp để cùng với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức chương trình ý nghĩa này; đồng thời bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn qua chương trình trao quà nhân Tháng Nhân đạo 2022 sẽ lan tỏa, tiếp tục có thêm nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà hỗ trợ cho người dân tại Cao Bằng
Trao biển tượng trưng hỗ trợ bò sinh sản, các suất quà cho người dân. 

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã trao tặng 45 suất quà tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng; 20 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, trị giá 28 triệu đồng; trao tặng 5 con bò sinh sản, trị giá 50 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo. Tổng giá trị trao tặng tại xã Phong Châu là hơn 100 triệu đồng được trao tặng đến tận tay các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo vượt khó.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao quà hỗ trợ cho người dân tại Cao Bằng
Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó. 

Tuy giá trị các phần quà không lớn nhưng thể hiện mong muốn sẻ chia của cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội gửi tới người dân, các em học sinh nghèo của tỉnh Cao Bằng, giúp các cảnh đời khó khăn vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tràn đầy tình yêu thương.

Cũng tại chương trình, thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu giấy và Nhóm SVC trao hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt thiết bị cho các điểm trường tại tỉnh Cao Bằng, trị giá 1 tỷ đồng.


HỒNG UYÊN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/hoi-chu-thap-do-tp-ha-noi-trao-qua-ho-tro-cho-nguoi-dan-tai-cao-bang-693429

  • Từ khóa