Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại các huyện: Văn Quan, Bình Gia, Bắc Sơn

Thứ 4, 11.05.2022 | 08:58:39
676 lượt xem

Ngày 10/5, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau trận mưa lớn đêm 9, rạng sáng 10/5/2022 tại các huyện: Văn Quan, Bình Gia, Bắc Sơn và đến thăm, động viên gia đình có người thiệt mạng do sạt lở đất trên địa bàn huyện Bắc Sơn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên gia đình có người tử vong do sạt lở đất

Theo đó, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Văn Quan có nhiều điểm ngập úng cục bộ, trong đó khó khăn nhất là 3 điểm ngập sâu từ 60-80 cm tại khu vực thị trấn Văn Quan khiến cho hệ thống giao thông bị chia cắt, hàng trăm hộ dân 2 bên đường qua thị trấn Văn Quan bị ngập úng phải di chuyển người, tài sản. Đối với địa bàn huyện Bình Gia, Bắc Sơn, mặc dù không bị ngập úng nhiều như tại Văn Quan song cũng có nhiều đoạn đường đất đá sạt lở gây ảnh hưởng đến giao thông, nhà dân…

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân cũng như hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lớn để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trong chương trình, đoàn công tác đã đến động viên gia đình có người bị thiệt mạng do sạt lở đất gây ra trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

Do mưa lớn kéo dài, vào khoảng gần 1 giờ sáng ngày 10/5/2022, một lượng lớn đất đồi sạt lở vào ngôi nhà của gia đình anh Dương Tiến Kim (gồm 5 người), thôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn khiến một số bức tường của ngôi nhà bị đổ, bùn, đất tràn vào nhà. Hậu quả dẫn tới một người trong gia đình tử vong. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt để hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. Được biết ngôi nhà mới được xây dựng vào năm 2021. Gia đình anh Dương Tiến Kim thuộc diện hộ nghèo.

Tại gia đình có người tử vong do sạt lở đất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các cấp, ngành quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ gia đình sớm vượt qua khó khăn, đau thương ổn định cuộc sống.


Hiện trường ngôi nhà bị sạt lở

Ngay khi xảy ra sự việc, các cấp, ngành, cá nhân đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng và động viên, chia sẻ khó khăn, mất mát với gia đình. Hiện nay, UBND huyện đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ gia đình.


Tân An/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/498588-lanh-dao-tinh-kiem-tra-tinh-hinh-khac-phuc-mua-lon-tai-cac-huyen-van-quan-binh-gia-bac-son.html

 

  • Từ khóa