Sa Pa ngập nặng sau trận mưa bất ngờ

Thứ 4, 21.09.2022 | 08:55:46
428 lượt xem

Khoảng 14h ngày 20/9, trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) đột ngột xuất hiện mưa rất to trong khoảng một giờ, gây ngập úng cục bộ một số tuyến phố trung tâm thị xã du lịch vùng cao này.

Sa Pa ngập nặng sau trận mưa bất ngờ - 1

Tuyến đường từ trung tâm thị xã Sa Pa đi các xã nước lũ trên núi đổ về chảy xiết (Ảnh: Đài truyền hình Sa Pa).

Theo Đài truyền hình thị xã Sa Pa, mưa to trong gần một giờ khiến tuyến đường Điện Biên Phủ ở khu vực sân bóng trung tâm thị xã, tuyến đường Thạch Sơn ở khu vực Công viên trung tâm Sa Pa và đường Xuân Viên trước cổng nhà thờ đá cổ Sa Pa ngập từ 30-50cm. Không ít các phương tiện ô tô, xe máy bị chết máy khi đi qua các tuyến này.

Một số nhà dân khu vực này cũng đã bị nước tràn vào trong nhà làm hư hỏng đồ đạc. Trên các tuyến đường đi các xã thuộc địa bàn thị xã Sa Pa cũng xuất hiện mưa to, nước đổ xối xả từ điểm địa hình cao xuống mặt đường thấp gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển.

Sa Pa ngập nặng sau trận mưa bất ngờ - 2

Nước ngập trên đường phố Sa Pa và tràn cả vào nhà dân (Ảnh: Đài Truyền hình Sa Pa).

Kỹ sư Nguyễn An Toàn, nguyên Bí thư huyện Sa Pa cho rằng hiện tượng Sa Pa ngập úng sau trận mưa to ngày 20/9 cho thấy cơ quan chức năng cần xem xét lại quy hoạch xây dựng đô thị du lịch này, trong đó có hệ thống thoát nước mặt. Tình trạng phát triển "nóng" ở Sa Pa đang gây ra những hậu quả như ở các đô thị lớn khác.

Sa Pa ngập nặng sau trận mưa bất ngờ - 3

Đường phố Sa Pa ngập úng sau một giờ mưa lớn, nhiều phương tiện chết máy (Ảnh: Đài truyền hình Sa Pa).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/sa-pa-ngap-nang-sau-tran-mua-bat-ngo-20220920224815025.htm

  • Từ khóa